Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » Khi bạn không thể tha thứ và quên
Trong cuộc sống, có những lúc anh ấy sẽ khiến bạn bị tổn thương và mắc kẹt bởi cảm xúc của sự oán giận và không thể tha thứ hay quên nó đi.

Cho dù chỉ là việc nhỏ như anh ấy quên ngày kỷ niệm của hai bạn hay những việc to tát hơn khiến bạn chịu tổn thương. Nếu bạn cảm thấy bị mắc kẹt bởi cảm xúc của sự oán giận và không thể tha thứ hay quên nó đi, dưới đây là một số chiến lược để bạn có thể cải thiện tình hình.

1. Tạm thời ngừng suy nghĩ về việc đó

Nếu có bất cứ nguyên nhân nào không phải to tát cho lắm như việc anh ấy lỡ hẹn… nhưng lại khiến bạn thực sự tức giận, điều tốt nhất bạn có thể làm là hãy tạm thời ngừng suy nghĩ về nó. Nếu bạn cứ cố tình loay hoay tìm đủ mọi cách để suy diễn lí do của những sai lầm mà anh ấy mắc phải thì bạn sẽ càng cảm thấy tệ hại và về lâu dài nó sẽ khiến bạn khó chịu hơn. Do đó, để thoát khỏi tình trạng này là bạn hãy tạm thời tìm cách thoả lấp cơn tức giận của mình bằng một việc gì đó vui vẻ, sau đó, khi bình tâm trở lại, chắc chắn bạn sẽ có quyết định sáng suốt hơn.



2. Hãy nói ra những điều làm bạn thấy khó chịu

Bạn đang rất khó chịu và cảm thấy bị dồn nén bởi rất nhiều những sự bực dọc về các vấn đề trong mối quan hệ với anh ấy. Những cảm xúc đó nếu bị dồn nén quá nhiều sẽ dễ dẫn đến khả năng bạn có thể là người “châm ngòi” để bắt đầu một cuộc chiến giữa hai người. Do đó, để “chiến tranh” không xảy ra, thay vì bạn chỉ im lặng, dồn nén tất cả những giận dữ sôi sục và đau khổ cho riêng mình thì bạn hãy nói cho anh ấy vấn đề mà bạn đang gặp phải là như thế nào và tại sao bạn cảm thấy bạn đang rất khó chịu về anh ấy. Vì rất có thể trong lúc vô tình, chàng của bạn không nhận ra rằng điều anh ta làm đã khiến bạn bị tổn thương. Việc nói ra tất cả những khúc mắc sẽ giúp bạn cảm thấy sự tương tác ý kiến giữa hai người và ít bị cô lập hơn.

3. Hãy tạm thời nghỉ ngơi

Trong khi bạn đang thực sự tức giận hoặc thất vọng về điều gì đó trong mối quan hệ của hai người, bạn hãy tạo cho mình một khoảng thời gian nhất định để nghỉ ngơi và thư giãn trong tĩnh lặng. Dù những việc làm của anh ấy có thể đang khiến bạn phát điên lên và trong một vài giờ hoặc một vài ngày không thể mang lại viễn cảnh tươi sáng ngay lập tức cho mối quan hệ của bạn thì sự nghỉ ngơi cũng giúp bạn có khoảng lặng cần thiết để vượt qua cơn giận dữ, tránh làm tổn thương anh ấy khi bạn bị chi phối bởi sự tức tối.

Khi bạn khôn ngoan và bình tĩnh đánh giá lại tình hình thì cũng có nghĩa bạn sẽ tìm ra một cách giải quyết với những cảm xúc đúng đắn nhất và bạn sẽ không phải ân hận.

4. Tìm sự giúp đỡ từ bên ngoài

Nếu bạn thực sự không thể tự mình vượt qua các vấn đề rắc rối với nửa kia của mình thì bạn cần phải tìm sự giúp đỡ bên ngoài. Có thể đó là một người bạn thân hoặc một chuyên gia tư vấn sẽ rất hữu ích trong trường hợp này bởi vì một người thứ ba có thể giúp bạn nhìn nhận mọi vấn đề theo một cách mới và đảm bảo rằng cả bạn và anh ấy đều có được một cơ hội để giải thích những lí do chính đáng của mình. Có thể điều này khó được thực hiện bởi cái tôi cá nhân trong lúc đau đớn, tức giận sẽ chi phối nhưng nếu bạn muốn mối quan hệ của mình tìm ra được một lối thoát, tránh gặp phải kết cục đáng tiếc nhất thì hãy tìm đến sự trợ giúp của những người ngoài cuộc.


Theo afamily

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc