Home » Thể thao » Ferguson đau đầu tìm đối sách trước Barca
HLV đội MU vẫn chưa tìm ra cách ưng ý để chế ngự các vị trí chủ chốt của Barca khi hai đội tranh ngôi vô địch Champions League ngày 28/5.

“Đá với Barca, chúng tôi phải tìm ra phương án phù hợp để hạn chế nguy cơ từ bộ ba của Barca, Xavi – Messi – Iniesta. Đó là những cầu thủ xuất sắc hiếm có. Mọi đội bóng khi gặp Barca đều phải nhọc công để tìm ra các giải pháp đó và MU, đương nhiên, cũng không là ngoại lệ”, HLV Ferguson thừa nhận trên kênh phát thanh Mỹ Sirius XM.

Chất kỹ thuật, sự tinh tế và hiểu nhau đến đường tơ kẽ tóc của bộ ba Messi - Xavi - Iniesta khiến các đối thủ của Barca luôn âu lo tìm cách đối phó.
Chất kỹ thuật, sự tinh tế và ăn ý của bộ ba Messi – Xavi – Iniesta khiến các đối thủ của Barca luôn âu lo tìm cách đối phó.

Trận đấu ở Wembley cuối tháng này sẽ là sự tái hiện cuộc so tài giữa MU và Barca ở chung kết tại Rome, Italy cách đây hai năm. MU khi đó thua 0-2 một phần vì họ bất lực trong việc phong tỏa bộ ba cầu thủ Barca mà Ferguson điểm mặt chỉ tên.

“Ở trận chung kết năm 2009, MU khởi đầu tốt, nhưng rồi để thua một bàn rất đáng trách. Barca sau đó nắm toàn quyền chủ động và như mọi khi họ giữ bóng quá tốt, khiến chúng tôi không có nhiều bóng để tổ chức lối chơi”, ông nói thêm.

Tuy nghiên, bên cạnh mối ưu tư về Xavi – Messi – Iniesta, Ferguson lạc quan với những quân bài ông đang có: “MU cũng sở hữu những ngôi sao tấn công đủ sức gây rất nhiều khó khăn cho bất kỳ đội bóng nào và tôi hy vọng các cầu thủ này sẽ khiến Barca gặp khó khăn lớn”.

Hàng công của MU mùa này không có nhiều cá nhân nổi trội như thời họ còn Tevez, Cristiano Ronaldo và hai năm liền vào chung kết Champions League. Nhưng với Rooney máu lửa, Chicharito giỏi chớp thời cơ, HLV Ferguson vẫn có trong tay một cặp tiền đạo đáng gờm. Hỗ trợ cho bộ đôi này sẽ là những tiền vệ công xuất sắc như Nani, Valencia, Giggs hoặc Scholes.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc