Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Những thói quen xấu cần tránh khi sử dụng điện thoại di động (Phần 1)

Con người chẳng ai giống ai, đôi khi chúng ta có những hành động kỳ quặc và hoàn toàn không cần thiết. Dần dần nó trở thành một thói quen.
1. Đừng cố bịt microphone
Đây là một thói quen của khá nhiều người dùng điện thoại di động. Đôi khi chúng ta dùng tay bịt microphone khi tạm thời dừng cuộc đối thoại để nói điều gì đó với những người xung quanh. Cách này chỉ hiệu quả trên điện thoại bàn mà thôi. Độ nhạy của microphone trên điện thoại di động lớn hơn rất nhiều, và vẫn có thể bắt được âm thanh ngay cả khi bạn đã bịt nó lại.
Vậy giải pháp nào cho trường hợp này? Chúng ta có thể sử dụng một trong 2 chức năng mà gần như điện thoại nào cũng có. Đầu tiên là phím Hold để đưa người ở đầu dây bên kia vào trạng thái chờ, trong lúc chờ họ có thể nghe nhạc từ điện thoại của bạn. Chức năng thứ hai là Mute, microphone sẽ được tắt hoàn toàn và bạn có thể yên tâm nói chuyện với người bên cạnh. Đây là 2 phương pháp hiệu quả 100%, chắc chắn đầu dây bên kia sẽ không thể biết bạn đang nói gì.
2. Nếu bạn sử dụng microphone đi kèm tai nghe, không cần phải dí nó lên miệng
Thêm một trường hợp khác cho việc đánh giá thấp khả năng của microphone. Người ta mô tả sản phẩm này với cụm từ “rảnh tay đàm thoại” là có lý do. Microphone đi kèm bộ tai nghe có độ nhạy cực lớn và có thể thu lại giọng nói của bạn rất rõ ràng kể cả khi nó được thả xuống ngực. Vì vậy việc cầm microphone và đưa lên miệng mỗi lúc nói là điều không hề cần thiết.
womanho
Có thể trong một vài trường hợp khi bạn đang ở một nơi quá ồn ào, việc đưa microphone lên giúp loại bỏ tiếng ồn xung quanh. Tuy nhiên vẫn nhiều người có thói quen đưa microphone lên gần miệng mọi lúc mọi nơi.
3. Nói nhỏ thôi
loudPho
Chẳng ai thích nói chuyện với người to mồm.
Nói chuyện quá to trên điện thoại là một thói quen rất xấu. Không những làm người nghe máy cảm thấy khó chịu mà còn gây ác cảm cho những người xung quanh. Một người lịch thiệp và có văn hóa luôn nói chuyện một cách nhỏ nhẹ để tránh làm phiền những người xung quanh. Nếu bạn không muốn bị đánh giá là một kẻ thô lỗ thì hãy bỏ thói quen này ngay.
4. Hãy gỡ miếng dán màn hình có sẵn trên điện thoại
Những miếng dán trên màn hình di động của bạn chỉ có tác dụng bảo vệ màn hình từ lúc xuất xưởng tới khi bạn đã mua nó. Sau đó người dùng nên bóc miếng dán này ra, tuy nhiên nhiều người vẫn tiếc rẻ và cho rằng miếng dán này vẫn còn có ích. Thậm chí một số hãng còn in chữ hoặc hình lên miếng dán này để buộc người dùng phải bóc ra.
b0GA
Miến dán đi kèm khiến màu hiển thị sai lệch.
Tuy mỏng và trong suốt, nhưng miếng dán đi kèm vẫn có thể là màu sắc hiển thị bị sai lệch. Nếu là màn hình cảm ứng thì độ nhạy sẽ giảm đi đáng kể.
5. Đừng để “đũa mốc chòi mâm son”
114205u
Còn đâu là iPhone?
Vài người mua những chiếc điện thoại cực kỳ đắt tiền và phong cách, nhưng lại khoác cho nó 1 bộ vỏ cũng cực kỳ xấu xí. Thế mới biết chẳng phải ai cũng có khiếu thẩm mỹ. Nếu bạn muốn bảo vệ chiếc điện thoại thân yêu thì cũng đừng nên đặt nó trong một cái bao cục mịch và xấu xí. Giá trị và vẻ đẹp của chiếc điện thoại bạn sở hữu dễ dàng bị hủy hoại chỉ vì một phụ kiện rẻ tiền. Vì vậy sẽ là ý kiến hay nếu hỏi ý kiến bạn bè để lựa chọn một chiếc vỏ phù hợp.
theo genk

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc