Home » Thể thao » Real sẽ ký hợp đồng 6 năm với Sahin
Đội chủ sân Bernabeu vừa đạt được thỏa thuận mua tiền vệ ngôi sao Nuri Sahin từ Borussia Dortmund. Hai bên sẽ ký hợp đồng có thời hạn 6 năm trong mùa hè năm nay.
Sahin đóng vai trò trụ cột trong thành công của Dortmund mùa 2010-2011.

Theo đánh giá của ban lãnh đạo Real, tiền vệ 22 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng phân phối và thu hồi bóng rất tốt. “Với chiếc chân trái mạnh mẽ và kỹ thuật chuyền bóng điểm rơi, Sahin còn là chuyên gia về sút phạt”, thông báo trên trang web của Real có đoạn viết.

Real không cho biết chi tiết tài chính nhưng giới truyền thông Đức đồn đại Borussia Dortmund sẽ thu về khoảng 10 triệu euro từ vụ chuyển nhượng. Sahin còn hợp đồng với Dortmund đến mùa hè 2012 nên anh có quyền ở lại và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do sau một năm nữa.

Sahin bắt đầu chơi cho Dortmund tại Bundesliga vào năm 2005. Chỉ một thời gian ngắn sau đó anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử giải ở tuổi 16.

Trong mùa 2010-2011, Sahin ghi 6 bàn và giúp Dortmund đoạt chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên kể từ mùa 2001-2002. Sahin đã có dịp chơi cho Feyenoord theo dạng cho mượn trong mùa 2007-2008.

Hiện Real có hai cầu thủ từng tỏa sáng tại Bundesliga là Mesut Ozil và Sami Khedira. Ozil cũng mang dòng máu Thổ Nhĩ Kỳ như Sahin nhưng chơi cho đội tuyển Đức. Khedira có gốc Tunisia. Hai cầu thủ này đã góp công lớn giúp đội tuyển Đức giành vị trí thứ ba tại World Cup 2010 và Real đoạt Cup Nhà vua Tây Ban Nha 2010-2011.

Lucas Barrios, đồng đội của Sahin tại Dortmund, trong cuộc phỏng vấn gần đây đánh giá Sahin có thể lấy vị trí tiền vệ trung tâm của Khedira trong trường hợp gia nhập Real.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc