Home » Thể thao » Eric Cantona trở lại với bóng đá
Huyền thoại của MU mới được chỉ định làm Giám đốc thể thao của CLB New York Cosmos (Mỹ).

“Đây là một dự án tuyệt vời. Nó kết hợp giữa bóng đá với nghệ thuật”, cựu tiền đạo 44 tuổi chia sẻ về công việc mới.

Cantona.
Cantona.

Cantona đã bất ngờ rời xa sân cỏ năm 1997, ở tuổi 30. Trong 6 năm thi đấu cho Leeds Unietd và MU, ông đã có 5 danh hiệu vô địch.

Trong một cuộc bình chọn qua mạng năm 2000, Cantona từng được CĐV bầu là cầu thủ xuất sắc trong lịch sử MU. Năm 2001 cựu danh thủ người Pháp đã có một khoảng thời gian ngắn giữ vai trò huấn luyện ở đội trẻ MU.

Ông sau đó tập trung cho sự nghiệp diễn xuất, và được đánh giá cao qua một số phim như Elizabeth hay Looking for Eric. Cantona cũng khá thành công trong vài trò HLV trưởng đội tuyển bóng đá bãi biển của Pháp.

Cosmos là nơi những cựu danh thủ như Pele hay Franz Beckenbauer từng thi đấu. Tuy nhiên, năm 1985 đội bóng tan rã và chỉ có thể duy trì hoạt động ở cấp đội trẻ. Đầu tháng 8/2010 cựu phó chủ tịch của Tottenham, Paul Kemsley, chính thức đưa đội bóng hoạt động trở lại. Pele là Chủ tịch danh dự của CLB.

Trong giai đoạn 1972-1982, Cosmos đã 5 lần vô địch giải bóng đá Bắc Mỹ (giải này không còn tồn tại). Nhưng hiện tại họ chưa sân vận động chính thức.

Mục tiêu đặt ra của Cosmos là được lên chơi ở giải Bóng đá nhà nghề Mỹ MLS. “Tôi sẽ nỗ lực hết mình để đưa đội bóng trước mắt là tìm lại vị trí số một ở Mỹ và sau đó là trở thành một trong những đội bóng xuất sắc của thế giới”, Cantona tự tin khẳng định.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc