Home » Kinh doanh » Vietnam Airlines điều chỉnh giá vé máy bay từ 16/5
Hãng hàng không chiếm trên 70% thị phần – Vietnam Airlines vừa thông báo điều chỉnh giá vé máy bay trên trục nội địa theo khung giá trần mới vào tuần sau.

Theo đó, từ ngày 16/5, các mức giá mới sẽ được áp dụng trên toàn hệ thống mạng bay nội địa của hãng. Giá vé được xây dựng trên cơ sở khung cước chia thành 6 cự ly đường bay do Bộ Tài chính phê duyệt.

Các hãng hàng không khẳng định áp khung trần mới không có nghĩa giá vé máy bay sẽ đồng loạt tăng. Ảnh: Hoàng Hà.

Vietnam Airlines cho biết phương án giá của hãng đã được nhà chức trách hàng không phê duyệt. Trên cơ sở khung giá trần này, hãng xây dựng một loạt các mức vé linh hoạt khác nhau phù hợp với lịch trình đi lại của hành khách. Trong đó, có chặng bay, giá vé thấp hơn mức trần mới áp dụng đến 50%.

Chẳng hạn, đối với đường bay Hà Nội – TP HCM, chặng có tần suất khai thác cao nhất hiện nay có giá trần là 2,227 triệu đồng. Tuy nhiên, hành khách vẫn có thể mua được mức vé thấp nhất là 1,05 triệu đồng cho một chiều bay, phụ thuộc vào từng thời điểm và hành trình. Các mức giá này chưa bao gồm thuế và phí.

Vietnam Airlines bắt đầu thông báo về chính sách giá mới cho các đại lý, đồng thời cũng tiết hành cập nhật trên hệ thống để có thể áp dụng vào ngày 16/5 tới.

Trước đó, 2 hãng hàng không nội địa là Jetstar Pacific và Air Mekong cũng thông báo kế hoạch điều chỉnh giá vé máy bay theo khung trần mà Bộ Tài chính phê duyệt.

Theo đó, mức giá thấp nhất mà Jetstar Pacific áp dụng cho chặng bay có tần suất cao nhất Hà Nội – TP HCM là 850.000 đồng. Mức cao nhất của hãng áp dụng trên chặng bay này xấp xỉ 2,45 triệu đồng cho một chiều bay. Các đường bay khác có mức vé tăng nhẹ so với trước. Tuy nhiên, hành khách đặt mua vé sớm vẫn có thể được hưởng các mức rẻ hoặc khuyến mãi khoảng 650.000 đồng cho một chiều.

Cuối tuần trước, Hãng hàng không tư nhân Air Mekong cũng bắt đầu cập nhật giá vé máy bay mới trên hệ thống bán hàng của mình. Hiện nay, Air Mekong là hãng vận chuyển duy nhất khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Phú Quốc. Đây là đường bay có cự ly xa nhất nên mức trần của hãng là hơn 2,7 triệu đồng cho một chiều bay.

Hãng vận chuyển này đang thực hiện chính sách khuyến mãi cho cách hành khách thực hiện chuyến bay trong các ngày 12-13/5 và quay về Hà Nội vào ngày 14-15/5 sẽ được giảm 40% giá vé. Vé khứ hồi áp dụng cho chặng bay này sẽ là 3,4 triệu đồng.

Hồng Anh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc