Home » Kinh doanh » Những sự cố máy bay hy hữu của Vietnam Airlines
Đóng vai trò là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines chiếm phần lớn thị phần bay tại thị trường Việt Nam và được khách hàng biết đến là hãng hàng không tin cậy. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp những sự cố đáng tiếc vẫn có thể xảy ra.

Trục trặc động cơ

Chiều 20/10, hãng tin AFP của Pháp đưa tin một chiếc máy bay Boeing 777 của Vietnam Airlines mang nhãn hiệu VN535 vừa gặp tai nạn trong khi hạ cánh tại sân bay Charles de Gaulle (Paris, Pháp) khiến ít nhất 24 người bị thương trong đó 8 người đã được đưa tới bệnh viện địa phương. Tuy nhiên đại diện Vietnam Airlines cho biết đây không phải là một tai nạn, hãng đang gấp rút tiến hành kiểm tra và sẽ công bố thông tin chính thức trong khoảng 1-2 giờ nữa.

Trước đó vào chiều ngày 8/6/2010, chiếc máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tuy Hòa khi mới bay được 5 phút do phi hành đoàn phát hiện có khói phát ra từ động cơ máy bay kèm theo đó là mùi khét và máy lạnh không hoạt động. Toàn bộ hành khách trên máy bay đã nhanh chóng được sơ tán khỏi máy bay, đưa về sân bay Tuy Hòa để chờ chuyến bay bù tiếp theo, còn chiếc ATRR-72 được đưa về xưởng sửa chữa.

Hành khách vội vã rời khỏi máy bay ATR-72 hôm 8/6 (Ảnh: Vnexpress)

Hành khách vội vã rời khỏi máy bay ATR-72 hôm 8/6 (Ảnh: Vnexpress)

Ngày 23/12/2009, Vietnam Airlines cũng phải đối mặt một sự cố máy bay hy hữu với chiếc ATR-72 MTI 208 trên chặng bay từ Việt Nam đến khu vực Ural của Nga để thực hiện chương trình “đổi máy cũ, lấy máy mới” sau khi tổ lái phát hiện có dầu chảy ở động cơ trên chiếc máy bay.

Chiếc ATR-72 sau khi hoàn tất hành trình từ Việt Nam sang Nga chuẩn bị thực hiện tiếp chặng bay từ Novosibirsk tới Tuymen thuộc khu vực Ural của Nga, khi cất cánh từ sân bay Tolmachevo ở Novisibirsk được khoảng 20km thì bất ngờ gặp sự cố. Lập tức, cơ trưởng quyết định cho máy bay quay trở lại sân và chiếc máy bay cùng phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn.

Máy bị  nổ, xịt lốp

Ngày 29/10/2009, trên hành trình từ TP.HCM đi Bangkok (Thái Lan), chiếc phi cơ A321 của Vietnam Airlines đã phải phanh gấp hạ cánh tại sân bay Suvarnabhumi (Bangkok) do máy bay nổ lốp.

Chiếc máy bay A320 của Vietnam Airlines bị nổ lốp hôm 7/8 tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: CTV)

Chiếc máy bay A320 của Vietnam Airlines bị nổ lốp hôm 7/8 tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: CTV)

Trước đó vào ngày 7/8/2009, một chiếc A320 mang số hiệu VNA-302 từ Nha Trang đi TP.HCM cũng đã gặp sự cố tương tự ở lốp sau và phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Tân Sân Nhất. Nguyên nhân ban đầu của hai sự cố này được xác định là bắt nguồn từ hệ thống càng của máy bay.

Vào lúc 16h40 ngày 19/3/2008, cơ trưởng chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu VN 324 đã buộc phải cho máy bay quay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất trong hành trình từ TP.HCM đến Đà Nẵng sau khi phát hiện lốp máy bay bị xịt.

Toàn bộ 226 hành khách và phi hành đoàn đã tiếp đất an toàn để chờ chuyến bay kế tiếp vào 20h cùng ngày.

Theo vietnamnet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc