Home » Kinh doanh » Vietnam Airlines giảm một nửa giá vé chuyến bay từ Nhật về nước
Hãng hàng không Quốc gia VN (Vietnam Airlines) công bố giảm một nửa giá vé máy bay cho hành khách người Việt mua tại Nhật Bản để bay về Việt Nam.

Mức giá vé ưu đãi 430 USD này áp dụng cho hành khách bay trên hành trình bay từ Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka về Hà Nội hoặc TP HCM trong các ngày từ ngày 16/3 đến hết ngày 31/3/2011.

Nhiều chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam đã kín khách. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Ngoài chính sách hỗ trợ cho hành khách được mua vé ngay tại Việt Nam cho thân nhân đang ở Nhật Bản về nước, hãng cũng thực hiện chính sách miễn phí đổi vé.

Chiều nay, các đại lý bán vé máy bay bắt đầu ghi nhận số lượng hành khách mua vé tăng đột biến trên các chặng bay từ Nhật Bản về Việt Nam của Vietnam Airlines. Chủ đại lý bán vé máy bay trên đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội, cho biết: “Chúng tôi liên tục xuất vé cho hành khách trên chặng bay này. Một số đường bay khác của Vietnam Airlines từ Tokyo, Nagoya và Fukuoka cũng có rất nhiều khách đặt mua vé máy bay cho các chuyến sớm nhất về Việt Nam”.

Một số đại lý bán vé máy bay ở Hà Nội nhận định: Có vẻ như người Việt đang bắt đầu di dời từ Nhật Bản về nước. “Hiện một số chuyến bay về Việt Nam đã đầy ứ khách. Có chặng bay đã ‘cháy’ vé đến ngày 20/3”, một đại lý bán vé cho hay.

Vietnam Airlines ghi nhận số lượng hành khách mua vé đang bắt đầu tăng cao. Hãng tuyên bố tăng tải trên đường bay từ Tokyo về Hà Nội bằng việc sử dụng tàu bay lớn trong giai đoạn từ ngày 16/3 đến 20/3. Hai loại tàu bay được sử dụng trong đợt này là Boeing 777 (khoảng 309-324 chỗ) thay cho máy bay A330 với 282 chỗ đang sử dụng. Vietnam Airlines cho hay toàn bộ 4 văn phòng và cán bộ, nhân viên của Vietnam Airlines tại Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka tiếp tục hoạt động bình thường. Tuy nhiên, do nhiều công ty, đại lý du lịch ở Tokyo đóng cửa, tthông tin liên lạc tại Nhật gặp nhiều khó khăn, trong khi nhu cầu bay về Việt Nam tăng đột biến, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng mua vé ngay tại Việt Nam cho người thân ở Nhật để tránh tình trạng quá tải tại các văn phòng trên.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đang có 8 đường bay từ Hà Nội – TP HCM tới 4 thành phố lớn của Nhật Bản, gồm Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka với tần suất 46 chuyến một tuần. Các chuyến bay của hãng vẫn thực hiện bình thường.

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc