Home » Kinh doanh, Xã hội » HLV Lê Minh Khương xin nghỉ việc vì áp lực
Ông Lê Minh Khương vừa nộp đơn xin thôi vị trí HLV trưởng Taewondo Việt Nam vì bị áp lực sau vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4.

Thông tin này được người đại diện pháp lý của ông Khương, Luật sư Trần Thu Nam tiết lộ, sau khi ông kết thúc buổi làm việc với Thanh tra Cục Hàng không VN, chiều tối qua.

HLV Lê Minh Khương và Luật sư Trần Thu Nam giãi bày với báo giới về vụ ông bị đánh trên chuyến bay VN1169. Ảnh. H.A.


Ông Nam cho biết, hôm 8/6, HLV Lê Minh Khương đã nộp đơn lên Liên đoàn Taewondo Việt Nam để xin nghỉ hưu. “Thân chủ tôi nghỉ hưu, dù chưa đến tuổi vì ông cảm thấy mệt mỏi và quá áp lực sau vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 của Vietnam Airlines hôm 18/4”, ông nói. HLV Lê Minh Khương vừa bước sang tuổi 47.

Đại diện phía Liên đoàn Taekwondo Việt Nam xác nhận: “Đơn chúng tôi mới nhận sáng nay nên chưa có phương án xử lý”, vị đại diện này cho VnExpress.net.

Những ngày này, Luật sư Trần Thu Nam vẫn tiếp tục công việc xâu chuỗi sự kiện, tìm thêm các tình tiết có lợi để sẵn sàng cho việc khởi kiện vụ việc ra tòa án hành chính. Ông Nam vẫn bảo vệ quan điểm rằng việc Thanh tra Cục Hàng không ban hành quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng là sai thẩm quyền, thiếu khách quan, không công bằng.

Đại diện cho thân chủ mình, ông Nam đã gửi đơn khiếu nại tới Cục trưởng Cục Hàng không VN, Bộ trưởng Giao thông Vận tải. Trong đơn khiếu nại, ngoài việc trình bày 5 điểm khúc mắc cần được làm rõ, ông Nam cũng đề nghị nhà chức trách hàng không thu hồi quyết định xử phạt đối với HLV Lê Minh Khương.

Các nhan chứng tái hiện lại sự việc trên chuyến bay VN1169. Ảnh: Q.C.


Ngày 23/5, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt HLV Lê Minh Khương 2 triệu đồng. Ông Khương được xác định có hành vi gây rối trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4 khi không tuân thủ hướng dẫn của tổ bay.

Hôm 7/6, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục ra văn bản thứ hai nhưng lần này là quyết định cưỡng chế nộp phạt với ông Lê Minh Khương. Do vị HLV này không chấp hành nộp phạt theo quy định nên số tiền 2 triệu đồng này được trừ thẳng vào lương tháng 6 mà ông Khương được hưởng tại nơi làm việc.

Chánh thanh tra Cục Hàng không VN – Nguyễn Trọng Thắng khẳng định việc ra quyết định cưỡng chế nộp phạt được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Ông Khương đã không tuân thủ việc nộp phạt trên nên cơ quan này phải ra văn bản cưỡng chế. Ông Khương có quyền khiếu nại, thậm chí kiện ra tòa nếu cho rằng việc xử phạt này chưa xác đáng.

Trao đổi với VnExpress.net, Trưởng văn phòng Luật sư Vì Dân – ông Trần Đình Triển cũng nói rằng nếu tuân thủ theo các quy định hiện hành thì việc Cục Hàng không VN ban hành quyết định cưỡng chế nộp phạt với ông Khương hoàn toàn đúng thẩm quyền. Việc ban hành quy định cưỡng chế căn cứ vào Pháp lệnh và Nghị định của chính phủ về xử phạt hành chính.

Theo đó, quyết định xử phạt đối với ông Khương có hiệu lực ngay tại thời điểm ký. Ông Khương có trách nhiệm thi hành quyết định này. Nếu không thực hiện, Thanh tra Cục Hàng không VN được phép ra quyết định cưỡng chế nộp phạt.

Trong trường hợp không đồng tình với quyết định này, ông Khương có quyền khiếu nại hành chính lên Bộ Giao thông Vận tải hoặc Thanh tra Chính phủ xem xét lại quyết định đó . Ngoài ra, ông Khương cũng có quyền khởi kiện ra tòa án, nếu ông thấy rằng quyết định xử phạt trái pháp luật.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4 được dư luận chú ý bởi lần đầu tiên Vietnam Airlines, Cảng vụ Hàng không miền Trung và Cục Hàng không VN đứng trước nguy cơ bị kiện với lý do cư xử thiếu chuyên nghiệp và xúc phạm hành khách. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên Thanh tra hàng không đã phải vào cuộc và ròng rã trong nhiều ngày tiếp xúc với các nhân chứng, tập hợp hồ sơ rồi tái hiện lại các tình tiết trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Hồng Anh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc