Home » Kinh doanh » Dịch vụ cho thuê sân bóng hốt bạc
Những ngày cuối tuần, các sân bóng ở Hà Nội đều kín lịch thi đấu từ 8h sáng đến chiều muộn. Phí đầu tư sân bóng khá cao, song mức cho thuê có khi cả triệu đồng mỗi trận đấu.

Anh Nguyễn Văn Nghĩa, cán bộ một công ty về nước và xử lý nước trên phố Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, vào mùa hè, hầu như tuần nào, anh và bạn bè cũng thuê sân đá bóng, có tuần thuê 2-3 lần. Tuy nhiên, vào mùa hè, thuê sân thường khó, thậm chí phải đặt lịch, xếp hàng do đó, mua vé đá theo tháng là lựa chọn được anh này và nhóm bạn áp dụng dù chi phí bỏ ra ban đầu tương đối lớn.

Mức phí cho mỗi một giờ đá bóng tại sân cỏ nhân tạo, theo chủ một sân bóng tại phố Chu Văn An (Ba Đình, Hà Nội) dao động từ 400.000 đồng đến 700.000 đồng, tùy chất lượng và độ rộng của sân. Theo anh, khách hàng của những sân cỏ nhân tạo thường là dân văn phòng đã đi làm, có tiền. Riêng sinh viên thường có xu hướng tìm đến những sân nhỏ hoặc nền đất vì giá tương đối rẻ, chỉ khoảng trên dưới 100.000 đồng một trận đấu.

Nhân viên sân bóng ĐH Bách khoa trên đường Lê Thanh Nghị (Hà Nội) tiết lộ, năm nào cũng thế, đến mùa hè lại xảy ra tình trạng sốt sân đá bóng. Chị này chia sẻ, cuối tuần thường là lúc sân kín người nhất. Giá thuê mặt sân năm nay cao hơn các năm trước 50.000 đồng, lên 150.000 đồng một giờ thuê sân 7 chỗ. Sân 11 chỗ có giá khoảng 600.000 đồng.

Dịch vụ cho thuê sân bóng tại Hà Nội đang phát triển và rất thu hút khách vào những ngày hè. Ảnh minh họa: Tuệ Minh
Dịch vụ cho thuê sân bóng tại Hà Nội đang phát triển và rất thu hút khách vào những ngày hè. Ảnh minh họa: Tuệ Minh.

Anh Tú, nhân viên đặt vé sân bóng nhân tạo ở Linh Đàm cũng cho hay, ngay cả những ngày đầu và giữa tuần, khách đến mướn sân để đá bóng vẫn đông. Thời điểm này, muốn thuê được, cần phải đến tận nơi đặt cọc tiền (50.000 đồng) và lấy phiếu hẹn giờ đá bóng. Giờ đông khách nhất thường là sáng sớm đến trưa và từ 16h chiều đến tối, thậm chí tối muộn.

Còn chị Ngà, đại diện sân bóng Hoàng Cầu thông báo, muốn thuê sân 11 chỗ trong những ngày cuối tuần, khách phải đặt trước lịch. Mức giá hiện tại với sân 11 người là 500.000 đồng hai giờ, còn sân 7 người đá là 150.000 đồng cho một tiếng rưỡi.

Chủ một sân bóng nhân tạo tại quận Tây Hồ chia sẻ, những ngày cuối tuần trung bình có khoảng 3 đến 5 trận bóng được đá tại sân này. Thậm chí có thời điểm, khách xếp hàng chờ nhau nên chuyện có những trận bóng 22h đêm mới kết thúc cũng không còn là chuyện lạ. Những ngày thường ít hơn, song hầu như mỗi ngày đều có một trận. Tính ra một tuần cũng có khoảng trên dưới 15 lượt khách đến thuê.

Theo anh này, loại sân bóng nhân tạo dù vốn bỏ ra lúc đầu tương đối lớn, nhưng thu hồi vốn nhanh vì mức phí cao gấp 4-5 lần sân cỏ bình thường.

Quản lý một sân bóng tại phố Chu Văn An (Ba Đình, Hà Nội) tính toán, mỗi tháng, với sân có diện thích 300 m2, người thuê phải trả 10 triệu đồng. Chi phí đầu tư cỏ nhân tạo khoảng 5 triệu đồng và nếu một tháng trung bình có khoảng 30 – 40 lượt khách thuê sân, với giá khoảng 400.000-600.000 đồng mỗi trận đấu, số tiền thu về có thể lên tới 18-24 triệu đồng.

Khoản lãi dôi ra cũng được gần chục triệu đồng, chưa kể hầu hết người cho thuê sân đều thu thêm lãi nhờ kinh doanh cho thuê áo đá bóng hay nước uống. “Đây cũng là một nghề khá nhàn hạ và kiếm dễ, nhưng ngày càng cạnh tranh khốc liệt vì ngày càng có nhiều người đầu tư vào sân bóng”, anh nói.

Kinh doanh sân bóng đắt khách khiến cho những dịch vụ “ăn theo” như thiết kế, xây sân, cung cấp cỏ nhân tạo ngày một phát triển.

Anh Tấn, nhân viên một đơn vị chuyên thi công sân cỏ nhân tạo có trụ sở tại Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ, giá cỏ nhân tạo dao động khoảng 200.000-600.000 đồng mỗi mét, tùy chất lượng. Hiện tại, loại cỏ được nhiều chủ sân ưa chuộng là loại có độ bền cao, có thể lên tới 8-10 năm. Theo tiết lộ của anh, hầu như ngày nào cũng có khách gọi điện đến số điện thoại nóng nhờ tư vấn cách thiết kế sân bóng.

Bên cạnh đó, dịch vụ cho thuê mặt bằng làm sân cũng đang nở rộ ngày một nhiều. Anh Tuấn, sở hữu mảnh đất rộng gần 3.000 m2 trên đường Phạm Hùng cho hay đang tìm đối tác để cho thuê làm sân bóng đá vì thị trường bất động sản đang trong giai đoạn chững. Diện tích này có thể thiết kế xây dựng khoảng 10 sân bóng kích thước 50 x 60 mét. Phí thuê thời điểm này được anh này thông báo là 35.000 đồng mỗi m2 một tháng.

Tuy nhiên, không phải cứ xây sân bóng cho thuê là người chủ chỉ việc ngồi mát thu tiền.

Anh Lượng, chủ sân cỏ nhân tạo trên đường Phạm Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay số tiền đầu tư ban đầu rất lớn, có thể lên tới cả vài trăm triệu đồng đến nửa tỷ đồng mỗi sân rộng có chất lượng tốt. “Tính các chi phí như mua cỏ nhân tạo, quây lưới, thuê mặt bằng… cũng tốn hàng trăm triệu đồng rồi. Đấy là còn chưa kể đến việc nếu mặt nền quá thấp còn phải tôn cao lên, rồi lắp đặt hệ thống thoát nước, chiếu sáng, bảo trì duy tu sân thường xuyên…”, anh nói.

Tuệ Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc