Home » Kinh doanh » Hốt bạc ngày Valentine
Đầu giờ sáng, chị Hằng gọi điện cho một tiệm bánh ngọt có tiếng ở Hà Nội để đặt bánh Valentine mang tặng chồng nhưng được biết phải đến tận nơi để nhận bởi cửa hàng không đủ người vận chuyển.

Bực mình vì là khách quen nhưng không được đáp ứng những dịch vụ bình thường vẫn sử dụng, chị Hằng gọi tới một số nơi khác nhưng cũng nhận được câu trả lời tương tự: “Bánh Valentine hình trái tim thì có nhưng không có dịch vụ mang tới tận nhà vì khách quá đông”.

Tại trung tâm thương mại Vincom 191 Bà Triệu (Hà Nội), ngay ở cửa ra vào, một hình trái tim bằng hoa rất to được dựng lên để đón chào khách hàng vào mua sắm. Nhiều cửa hàng trang sức, nước hoa, túi xách… tại đây, đều tung chương trình khuyến mại từ 20-40% để chào đón khách mùa Valentine.

Chocolate hình trái tìm là mặt hàng rất hút khách vào ngày lễ tình nhân. Ảnh: Tuệ Minh
Chocolate hình trái tim là mặt hàng rất hút khách vào ngày lễ tình nhân. Ảnh: Tuệ Minh

Trên tầng 5 của Vincom, cửa hàng bán chocolate cao cấp đông nghẹt khách. Cô gái bán hàng cho biết, doanh số trong 2 ngày gần đây tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường, mặt hàng chocolate hình trái tim rất hút khách. Khi một chàng thanh niên xách liền một lúc 7 hộp kẹo hình trái tim ra quầy thanh toán, cô bán hàng tủm tỉm cười. Thấy thái độ của cô gái, anh này “bào chữa”: “Valentine cũng là ngày dành cho bạn bè chứ không phải chỉ dành cho người yêu đâu em ơi”.

Trong buổi chiều 14/2, anh Tuấn – nhân viên của một công ty tại Hà Nội phải khá vất vả mới đặt được chỗ ở một nhà hàng ưng ý nhưng được thông tin là phải ngồi chỗ kê thêm. Anh cho biết: “Những nhà hàng mình ưng ý đều chật kín, một số nơi khác vẫn còn nhưng cô bạn gái lại không thích. Năm sau chắc mình phải đặt trước đó một ngày cho chắc ăn”.

Nguồn tin từ các hãng di động cho biết, trong những ngày sát lễ tình nhân, bản nhạc chuông, nhạc chờ “Cám ơn tình yêu” của Uyên Linh, rất hút khách. Ăn theo bản hit này, các nhà mạng còn tung thêm hàng loạt bản tình ca bất hủ vào danh sách lựa chọn cho ngày Valentine.

Cám ơn tình yêu là bài hát đem lại bộn tiền cho các nhà mạng. Ảnh: Hoàng Hà
Cám ơn tình yêu là bài hát đem lại bộn tiền cho các nhà mạng. Ảnh: Hoàng Hà

Ngoài ra, tận dụng cơ hội từ ngày lễ tình nhân, VinaPhone và Vietnamobile còn tranh thủ tung ra dịch vụ sim đôi. Bộ kit cho tình nhân của Vietnamobile còn chọn tên gọi “Heart2Heart” để tăng thêm “tính thời sự”.

Trong khi đó, ngoài các dịch vụ phổ biến như các hãng khác cho ngày Valentine, MobiFone tung thêm dịch vụ Media Call để giúp các cặp đôi yêu nhau có thêm những bất ngờ thú vị. Anh Long, một người sử dụng dịch vụ Media Call của hãng này cho biết, sáng nay, cô bạn gái cực kỳ bất ngờ khi nhận điện thoại thì bản nhạc “I will always love you” nổi lên réo rắt dù nhạc chuông ở máy di động không có bài hát này.

Nguồn tin từ nhà mạng cho biết, tung ra dịch vụ vào sát ngày lễ tình nhân, hãng không hy vọng hốt bạc ngay. Tuy nhiên, cơ hội để giới thiệu một dịch vụ vào một dịp đặc biệt sẽ giúp hãng tăng mạnh số lượng người sử dụng trong một thời gian ngắn.

Thùy Chi

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc