Home » Sức khỏe » Ếch và cóc có thể chữa ung thư, đột quỵ và tiểu đường
Các nhà nghiên cứu Đại học Queen (Anh) đã tình cờ tìm ra một giải pháp tiềm năng có thể chữa được 70 loại bệnh, trong đó có ung thư, tiểu đường và đột quỵ. Nó bắt nguồn từ một loài ếch Nam Mỹ và một loài cóc Việt Nam.

Khi đang nghiên cứu loài ếch ít được biết tới có tên Waxy Monkey ở Nam Mỹ, họ đã phát hiện ra một vài đặc tính khác thường trong chất tiết trên da của chúng.

Ảnh: Loài cóc bụng lửa (bụng có vằn đỏ như lửa) được tìm thấy ở Trung Quốc, Việt Nam có khả năng chữa nhiều loại bệnh.


Theo topnews, loài cóc bụng lửa lớn (Giant Fire-bellied Toad) có quê hương ở Việt Nam và Trung Quốc, cũng được khẳng định có tiềm năng chữa hàng loạt bệnh.

Giáo sư Shaw, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Công việc của chúng tôi là mở cửa tiềm năng của thế giới tự nhiên – trong trường hợp này là lớp dịch tiết trên da ếch và cóc – để chữa bệnh cho người”.

“Chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục rằng thế giới tự nhiên đang nắm giữ rất nhiều bài thuốc cho chúng ta. Chúng tôi chỉ việc đặt ra câu hỏi phù hợp để tìm thấy chúng”.

Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra một loạt protein được chiết xuất từ dịch tiết của ếch và cóc. Họ nhận thấy các protein trong dịch tiết (vốn được ếch và cóc sử dụng để đối phó với kẻ thù) cũng tham gia kiểm soát sự tăng trưởng của mạch máu – bằng cách kích thích hoặc hạn chế mạch máu phát triển.

Cụ thể, với loài ếch Waxy Monkey, chúng tiết ra một loại protein ngăn không cho mạch máu phát triển – từ đó có khả năng tiêu diệt các khối u.

Ngược lại, chất dịch tiết từ cóc lửa có tác dụng đối lập: chúng kích thích mạch máu phát triển. Nhờ vậy, đây sẽ là tiền đề để phát triển những liệu pháp điều trị cho những căn bệnh cần mạch máu liền nhanh, như làm lành vết thương, cấy ghép nội tạng, chữa vết loét do tiểu đường và các thương tổn gây ra do bệnh tim, đột quỵ.

T. An

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc