Home » Sức khỏe » Vitamin D giúp phòng bệnh ung thư và tiểu đường
Các nhà khoa học Canada và Mỹ đã công bố báo cáo về công trình nghiên cứu lợi ích của vitamin D đối với sức khỏe con người, theo đó loại vitamin có thể hấp thụ từ ánh sáng mặt trời này có thể giúp phòng chống các bệnh ung thư, tiểu đường và những căn bệnh kinh niên khác.

Vitamin D giúp phòng bệnh ung thư và tiểu đường

Giới nghiên cứu đã khuyến nghị con người nên tăng gấp ba liều dùng vitamin D hiện nay, lên 600 đơn vị IU/ngày, để nâng cao độ vững chắc của xương.

Tuyên bố ngày 30/11 của Bộ Y tế Canada cho biết kết quả nghiên cứu về vitamin D lần này sẽ được chính phủ sử dụng để hướng dẫn bổ sung hàm lượng vitamin D vào các loại thực phẩm và khuyến khích người dân tăng cường bổ sung loại vitamin này.

Các nhà khoa học đề xuất mỗi người trong độ tuổi từ 1 đến 70 nên uống 600 IU vitamin D/ngày, người trên 71 tuổi nên uống 800 IU/ngày. Hiện nay, Bộ Y tế Canada khuyến khích người dân sử dụng từ 200 IU đến 600 IU vitamin D mỗi ngày tùy theo độ tuổi.

Báo cáo còn cho rằng mọi người cần uống vitamin hoặc các loại thuốc bổ sung khác bởi nguồn dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn thường không đầy đủ chất. Sữa tươi, loại thực phẩm phổ biến có nhiều chất dinh dưỡng, cũng chỉ chứa 100 IU vitamin D mỗi cốc.

Trước đây đã có nhiều nghiên cứu về tác dụng của vitamin D đối với nhiều loại bệnh từ thông thường đến nghiêm trọng như ung thư vú, ung thư ruột kết, các bệnh tim mạch, suy giảm khả năng miễn dịch, cảm cúm… Nhìn chung kết quả đều cho rằng bệnh nhân nên uống thêm nhiều vitamin D, có loại bệnh nên uống với liều lượng hàng nghìn IU mỗi ngày.

Các chuyên gia Canada và Mỹ đã phối hợp nghiên cứu về tác dụng của vitamin D từ năm 1997 đến nay. Mặc dù hiệu quả của vitamin D đã được khẳng định qua nhiều nghiên cứu nhưng các nhà khoa học cũng cảnh báo không nên lạm dụng, đặc biệt khi trước đây có nghiên cứu còn cho rằng ung thư tuyến tụy là căn bệnh xuất hiện nhiều nhất ở những người uống nhiều vitamin D.

Theo danong

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc