Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Hôm nay, O.Việt Nam – O.Saudi Arabia: Phải ghi bàn
(19h15, 23/06), Đích hướng tới của O.Việt Nam là phải ghi bàn rồi mới tính đến chuyện lội ngược dòng trước một đối thủ đang sở hữu rất nhiều lợi thế.

“Di chuyển nhiều và chịu gánh nặng 2 bàn thua, đội Olympic Việt Nam gặp bất lợi so với đối thủ. Nhưng thua lượt đi không có nghĩa là thất bại chung cuộc và tôi khẳng định tinh thần quyết tâm của toàn đội đang ở mức cao nhất. Chúng tôi cần sự cổ vũ của NHM và một chút may mắn để lội ngược dòng”, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định trước trận lượt về.

Chiến thắng và hơn thế nữa

Ngay sau thất bại 0-2 ở lượt đi, HLV Phan Thanh Hùng tổ chức cuộc họp để phân tích đối thủ và đề ra chiến thuật cho trận lượt về. Vì đối thủ vượt trội về thể hình và thể lực nên O.Việt Nam sẽ tập trung phối hợp nhỏ, di chuyển nhiều và đẩy tốc độ lên cao để gây sức ép lên hệ thống phòng ngự đối phương, tìm kiếm cơ hội.


Các cầu thủ cần thi đấu tự tin

Để vượt qua đối thủ, HLV Phan Thanh Hùng quyết định đổi chiến thuật, thay nhân sự và khơi dậy tinh thần thi đấu cho từng học trò. Sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 thiên về phòng ngự được thay thế bằng 4-1-4-1 với nhiều chất tấn công hơn. Văn Bình đá thấp nhất ở hàng tiền vệ với nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi bóng và phát động tấn công. Mạnh Dũng, cầu thủ chơi hay nhất trận lượt đi, tiếp tục chơi tiền vệ trái, bên cạnh thủ lĩnh Trọng Hoàng. Đáng chú ý, Minh Tuấn sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ công và thường xuyên khoan phá vào khu cấm địa để dứt điểm hoặc làm rối loạn hàng thủ của đối phương. Văn Quân cũng được tín nhiệm chơi tiền vệ phải.

Với sự bố trí này, O.Việt Nam nâng cao tính cơ động trong tấn công nhưng cũng chủ động phòng ngự từ xa. Ngoài nhiệm vụ ghi bàn để lật ngược thế cờ, HLV Phan Thanh Hùng cũng yêu cầu toàn đội bình tĩnh, giữ khoảng cách đội hình và liên lạc với nhau thường xuyên. Ghi bàn thắng là điều kiện cần cho chiến thắng, nhưng bảo vệ khung thành cũng là yếu tố quyết định bởi nếu hàng thủ của O.Việt Nam để thủng lưới 1 bàn, hàng công phải sút tung lưới đối thủ ít nhất 4 bàn để giành quyền đi tiếp.

Kịch chiến ở giữa sân

HLV 2 đội đều khẳng định trận này sẽ rất nóng bỏng ở khu vực giữa sân và đội nào giành ưu thế sẽ có cơ hội lớn hơn để đánh bại đối thủ. Cũng chính vì lý do đó, HLV Phan Thanh Hùng đã lựa chọn những cầu thủ tốt nhất cho tuyến này. Còn HLV Yousef Anbar cũng đã gọi 7 cầu thủ của ĐTQG vào đội Olympic và 6 trong số đó ở hàng tiền vệ. Một chút lo lắng cho đội khách khi tiền vệ đội trưởng Ibrahim Jahshan đang bị chấn thương và bỏ ngỏ cơ hội ra sân.

Chuẩn bị cho vòng loại Olympic London 2012 từ cả năm nay, O.Saudi Arabia đã du đấu 13 trận trên khắp châu Á như Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc… Trong những buổi tập gần đây, đối thủ tập luyện lối chơi phòng ngự phản công và tăng cường khả năng tận dụng những tình huống bóng chết. Mục tiêu của O.Saudi Arabia là ghi bàn, càng sớm càng tốt hòng làm nản lòng O.Việt Nam. Dù sở hữu nhiều lợi thế, HLV Yousef Anbar luôn cẩn trọng: “O.Việt Nam chơi tốt ở lượt đi và bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội rõ rệt. Tôi tin chắc, chuyến làm khách này sẽ khó khăn và chúng tôi hiểu tỷ số 2-0 ở lượt đi chưa đảm bảo được gì”.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng đổi chiến thuật, thay nhân sự nhằm tạo sức mạnh tổng lực cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Đích hướng tới của O.Việt Nam là phải ghi bàn rồi mới tính đến chuyện lội ngược dòng trước một đối thủ đang sở hữu rất nhiều lợi thế.

Đội hình dự kiến:

Minh Hải

Theo bongdaplus, 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc