Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Người dùng Firefox có thể bị lừa
Khi bạn đang lướt web bằng Firefox, một số trang web sẽ quét mời bạn cập nhật Windows để chống virus. Cảnh giác! Có thể bạn đang bị lừa.

Hiện nay các trang web độc hại đang tấn công người dùng Firefox như một xu hướng thời trang, như là mốt. Loại độc hại mới nhất hiện nay mời bạn cập nhật Windows.

Các trang như vậy thông thường đóng giả trang cập nhật của các phần mềm nổi tiếng khác nhau. Nhiều trang lừa cài mã độc chỉ kích hoạt đối với người dùng Firefox bằng cách quét nhận biết trình duyệt lướt web bạn đang dùng. Khi đã xác định mục tiêu chúng sẽ thực hiện các bước sau:

Trang web đó sẽ mời bạn cập nhật một file 2,8MB, để kích hoạt một phần mềm chống virus giả quét máy bạn. Cài xong phần mềm sẽ quét và báo lỗi là máy bạn dính một số con virus nào đấy và đã sửa được. Nếu bạn không để ý kỹ thì bạn cứ tưởng rằng phần mềm đó là bình thường, hoạt động đúng chức năng, và không nghĩ đến nó nữa.

Bên cạnh các chức năng độc hại như tự cài vào các phần mềm trên máy bạn nó còn đưa các thông điệp mời mua phiên bản trả tiền đầy đủ ngụy trang như một sản phẩm chống virus rất chuyên nghiệp.

Xin nhắc lại, Windows Update chỉ có thể được kích hoạt bằng chính Windows hoặc là Internet Explorer, thường gặp nhất là lúc tắt máy. Trong trường hợp bạn được mời kích hoạt khi đang làm việc hay lướt web, hãy cẩn trọng: Bạn đang bị săn trên mạng.

(Theo ICT News)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc