Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Sẽ phủ sóng internet từ không gian cho tới Sao Hỏa

Toàn bộ dự án cần 15 năm để hoàn thành và tổng kinh phí vào khoảng 10 đến 15 tỉ USD.

Đó là kế hoạch do tỷ phú Elon Musk đề ra, nhằm mang lại một hệ thống internet tốc độ cao cho toàn bộ hành tinh, từ Trái Đất, không trung cho tới Sao Hỏa.

Theo kế hoạch này, họ sẽ phóng hàng trăm vệ tinh vào quỹ đạo xung quanh Trái Đất ở khoảng cách 750 dặm, gần hơn so với 22.000 dặm của các vệ tinh thông tin liên lạc hiện nay.

Sẽ phủ sóng internet từ không gian cho tới Sao Hỏa

Tỉ phú Elon Musk với tham vọng phủ sóng internet trên không gian và Sao Hỏa.

Ngoài mục đích phủ sóng internet trên diện rộng, giải pháp này còn hứa hẹn sẽ mang lại đường truyền internet tốc độ nhanh hơn cho khoảng 3 tỉ người trên khắp thế giới đang phải sử dụng internet chậm chạp, phóng viên Ashlee Vance của Bloomberg Businessweek bình luận.

“Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra một hệ thống thông tin liên lạc toàn cầu lớn hơn so với bất cứ điều gì đã được nói trước nay”, Musk chia sẻ với nhà báo Vance.

Hiện kế hoạch vẫn chỉ đang trên giấy, dự kiến hệ thống đầu tiên sẽ phải mất 5 năm xây dựng, và toàn bộ dự án cần tới 15 năm. Tổng số tiền đầu tư có thể lên tới 10 đến 15 tỉ USD. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, số tiền thu được từ việc kinh doanh sẽ dành cho công cuộc khám phá Sao Hỏa.

“Sao Hỏa có một hệ thống thông tin liên lạc là điều rất quan trọng”, Musk nói. “Tôi nghĩ rằng điều này cần phải được thực hiện, và tôi chưa thấy bất cứ ai khác làm việc đó”.

Trước đây, Google từng công bố kế hoạch phủ sóng internet toàn cầu bằng những quả khinh khí cầu sử dụng năng lượng mặt trời, nhưng vẫn chỉ giới hạn trong phạm vi Trái Đất. Giờ đây, tuyên bố của Musk được xem là táo bạo hơn khi mở rộng tới không gian và cả Sao Hỏa.

Theo khoahoc

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Sẽ phủ sóng internet từ không gian cho tới Sao Hỏa”

  1. Dat Sai Gon 20/01/2015

    Chi vây ta? Phu song mà k co ai xài vay phu song làm gi ha ta?

    Reply

Ý kiến bạn đọc