Home » Thể thao » Real Madrid lại vung tiền mua sao trẻ
Trung vệ 18 tuổi người Pháp Raphael Varane vừa trở thành tân binh thứ tư của Real Madrid trong hè 2011. Zidane là chất xúc tác quan trọng giúp họ thành công trong thương vụ này.

“Real và Lens nhất trí về việc chuyển nhượng cầu thủ Pháp Varane, người sẽ khoác áo Real Madrid từ mùa tới”, đội bóng Tây Ban Nha thông báo trang trọng trên trang chủ của CLB.

Varane có mặt ở Madrid từ chiều thứ hai (giờ địa phương) và ngay lập tức được Real đưa đi kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn sáu năm với đội chủ sân Bernabeu.

Varane được đích thân chủ tịch Real, Florentino Perez giới thiệu trong lễ ra mắt ở phòng truyền thống của CLB. Ảnh: RealMadrid.com.

Phí chuyển nhượng không được tiết lộ, nhưng theo báo chí Tây Ban Nha, Lens nhận khoảng 10 triệu euro từ vụ này, con số không nhỏ cho một cầu thủ mới 18 tuổi và chưa có nhiều thành tích.

Varane mới ra mắt ở đội một Lens hồi tháng 11/2010 và chơi cả thảy 23 trận ở giải vô địch Pháp. Bất chấp thực thế đó cũng như việc Lens của anh xuống hạng, trung vệ 18 tuổi vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tiềm năng. Ngoài thể hình đẹp (cao 1,91), Varane còn rất nhạy cảm về chiến thuật và có khả năng xử lý bóng rất toàn diện.

Zidane thậm chí còn so sánh tài năng này với một đồng đội của anh trong thế hệ vàng vô địch World Cup 1998 khi gọi Varane là “Laurent Blanc mới”. Nhiều nhà chuyên môn ở Tây Ban Nha thì xem Varane như một bản sao của Gerard Pique, ngôi sao hậu vệ của Barca thống trị La Liga ba năm qua.

Một đại gia khác là MU và gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Pháp, Paris Saint Germain cũng đua tranh Varane. Nhưng nhờ “chiếc cầu nối” Zidane, với tài thuyết phục của anh, Real đã chiến thắng dù lời đề nghị của họ cả về phí chuyển nhượng lẫn lương bổng không phải là hấp dẫn nhất.

Chuyển tới Real là minh chứng hùng hồn nữa cho tốc độ thăng tiến đến chóng mặt của Varane (áo trắng). Ảnh: AFP.

Varane là vụ tuyển mộ thứ tư của Real Madrid trong hè này. Trước đó, họ đã chi 5 triệu euro mua tiền đạo 24 tuổi Jose Callejon từ Espanyol, 10 triệu euro mua tiền vệ 22 tuổi Nuri Sahin từ Dortmund và ký hợ đồng chuyển nhượng tự do với Hamit Altintop, tiền vê 28 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ vừa hết hợp đồng ở Bayern.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc