Home » Thể thao » Đội cuối bảng dũng cảm cầm chân Real Madrid
Thày trò HLV Mourinho đã để mất một cơ hội kiếm điểm quan trọng tại Liga sau khi bị đội cuối bảng Almeria cầm chân với tỷ số 1-1.
Trước Almeria, Real gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường tới khung thành.
Trước Almeria, Real gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường tới khung thành.

Nếu cầu thủ dự bị Granero không ghi được bàn gỡ hòa ở phút 77, mọi chuyện có thể đã diễn ra tồi hơn đối với Real trong trận đấu tối chủ nhật. Trước đó, ở phút 59, Almeria đã gây sốc khi Leonardo ghi bàn mở tỷ số. Cristiano Ronaldo suýt đem lại chiến thắng cho Real ở phút cuối. Cú sút phạt của siêu sao này gần như đã vượt qua vạch vôi.

Bị cầm chân trước đội cuối bảng, Real đã đánh mất chuỗi năm chiến thắng liên tục tại Liga. Quan trọng hơn, khoảng cách với Barca đã gia tăng vì đội đương kim vô địch giành được chiến thắng 4-1 trước Malaga ở vòng này.

Trong trận đấu tối chủ nhật, Real đã nhập cuộc với sự hưng phấn cao. Giữa tuần trước, thày trò HLV Mourinho giành chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố Atletico ở lượt đi vòng tứ kết Cup Nhà vua. Trong khi đó, Almeria đã bị rơi xuống vị trí cầm đèn đỏ sau chiến thắng của Sporting Gijon tối thứ bảy. Vậy mà sự khác biệt giữa hai bên hầu như không tồn tại trong hiệp một. Các cơ hội ghi bàn trở nên hiếm hoi và khó tìm ở cả hai đầu sân.

Tình huống sáng sủa nhất trong khoảng thời gian này thuộc về Cristiano Ronaldo ở phút 40. Kaka, cầu thủ đá chính thay Karim Benzema, chọc khe tạo cơ hội dứt điểm thuận lợi cho Ronaldo. Nhưng cú sút của siêu sao người Bồ Đào Nha đã bị thủ môn Diego Alves phá ra. Sami Khedira suýt kịp lao vào đá bồi.

Sau giờ nghỉ, Real chơi có vẻ khởi sắc hơn. Hiệp hai được khởi đầu bằng hai pha dứt điểm nguy hiểm. Alves lại xuất sắc cứu thua khi đẩy được cú sút của Xabi Alonso. Tiếp đó, Sergio Ramos đánh đầu chệch khung thành.

Tuy nhiên, ở phút 59, đội khách đã bị dội một gáo nước lạnh khi Almeria vượt lên dẫn trước. Pablo Piatti đột phá vào vòng cấm, va chạm với Ramos. Bóng lăn đến chân Ulloa và cầu thủ này sút chân trái đánh bại Casillas. Trong 3 trận gần nhất ở Liga, Almeria đều không kiếm được điểm nào. Họ từng thua đến 0-8 trước Barca tại sân nhà trong mùa giải này.

Đối mặt với khả năng thua trận thứ hai tại Liga, các cầu thủ Real đã dồn lên tấn công như bão táp. Thủ môn Alves tiếp tục tỏ ra xuất sắc khi cản được hai cú sút của Ronaldo và Ramos. Nhưng đến phút 77 thì Alves không ngăn được Granero. Sau một pha dọn cỗ của Benzema, bóng tìm đến Granero. Cầu thủ này tung cú sút vào góc gần làm tung nóc lưới Almeria.

Bàn gỡ đã đem lại cơ hội cho Real giành chiến thắng với khoảng 15 phút còn lại. Họ suýt làm được điều đó khi cú sút phạt của Ronaldo dội khung gỗ.

Sau trận hòa bất ngờ, khoảng cách giữa Real và Barca đã tăng lên 4 điểm. Tổng cộng, Real đã có 4 lần bị mất điểm từ đầu mùa tại Liga (gấp đôi Barca).

Đội hình thi đấu:

Almería: Diego Alves; Michel Macedo, Carlos García, Marcelo Silva, Juanma Ortiz; M’Bami, Bernardello, Kalu Uche (Fabián Vargas, 63′), Piatti; Crusat (Jakobsen, 75′), Leo Ulloa (Goitom, 88′).

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Albiol (Granero, 64′), Marcelo (Carvalho, 64′); Khedira, Xabi Alonso, Di María, Özil; Kaká, Cristiano Ronaldo.

La Liga 2010-11
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc