Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » ‘Sao’ đóng phim tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Phổ cập kiến thức an toàn thực phẩm, kỹ năng làm mẹ, phòng bệnh tật, “Con đường phía trước” dài 19 tập là phim đầu tiên trong lĩnh vực giáo dục sức khỏe, với sự tham gia của người mẫu diễn viên điển trai Bình Minh.

Trong phim, Bình Minh vào vai Nam, một kỹ sư ngành thực phẩm đang thành công với các ý tưởng, sáng chế nhằm nâng cao chất lượng hàng Việt. Kế hoạch hôn nhân của anh và Thủy – cô bác sĩ trẻ do Xuân Hòa thủ vai, liên tục bị trì hoãn vì những trắc trở. Mâu thuẫn xảy ra bởi Thủy xông pha công tác tại vùng quê hẻo lánh.

Một cảnh trong bộ phim “Con đường phía trước”. Ảnh: Thiên Chương.


Đại diện nhà sản xuất – Trung tâm Nghiên cứu Phát triển y tế cộng đồng (CCRD), cho biết, bằng hình thức phim truyền hình với dàn diễn viên tên tuổi như Bình Minh, Xuân Hòa, nghệ sĩ ưu tú Chí Trung, Trung Dân, xoay quanh mối tình của đôi bạn trẻ, phim muốn chuyển tải các thông điệp về chăm sóc sức khỏe cơ bản tới người dân.

“Kiến thức và hành vi có lợi cho sức khỏe đã được cài một cách tự nhiên vào câu chuyện. Hình thức tuyên truyền này sẽ dễ tiếp thu bởi không khô cứng nhờ vào kịch bản và khả năng diễn xuất của các diễn viên vốn đã quen thuộc với người xem”, đại diện nhà sản xuất nói.

Với Bình Minh, ngoài việc tâm đắc với thông điệp giáo dục kiến thức y tế mà bộ phim chuyển tải, diễn viên này còn cho rằng, bộ phim như lời nhắn nhủ đến các bác sĩ trẻ nên biết dấn thân vào các vùng quê hẻo lánh để giúp đời. “Những người đang yêu cũng biết thông cảm, động viên khi người mình yêu lựa chọn con đường cống hiến cho xã hội”, Bình Minh nói.

Phim sẽ được phát sóng trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP HCM từ 11h ngày 24/6.

Thiên Chương

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc