Home » Xã hội » Kháng cáo Hỗ trợ hai người Việt Nam làm chương trình Phát sóng phải đối mặt với Xử án
Trong một biến cố liên quan, những người biểu tình tại Lãnh sự quán ViệtNam tại San Francisco vào ngày 3 tháng 10, vận động cho tự do của Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành, hai người phát sóng đài phát thanh. (Jan Jekielek/ The Epoch Times)

NEW YORK- Vũ Đức Trung, Giám đốc Đều hành Công nghệ 30 tuổi, và Lê Văn Thành, 35 tuổi anh vợ của ông, sẽ bị xét xử  tại Hà Nội hôm thứ Năm do phát sóngphát tín hiệu sóng ngắn từ Việt Nam vào Trung Quốc. Hai người chuyển tải các chương trình tiếng Trung từ đài Tiếng nói Hy vọng (SOH) đưa tin về các vấn đề vi phạm nhân quyền, chính quyền tham nhũng, kháng cáo, và cuộc bức hại Pháp Luân Công tại Trung Quốc.

Ngày thứ Ba, học viên Pháp Luân Công New York tập hợp đối diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng trường LHQ (United Nations Plaza) để hỗ trợ hai người. Họ đã phản đối việc truy tố, nói rằng đó là kết quả của áp lực của chế độ Trung Quốc lên Việt Nam. 

“Xin đừng làm theo chỉ thị của chính phủ Trung Quốc và kết án công dân Việt Nam vô tội vì hành động can đảm của họ,” theo một thư ngỏ của hoc viên gửi đến Tổng Lãnh sự quán tại New York.

Chế độ Trung Cộng có các biện pháp nghiêm ngặt nhằm kiểm soát tất cả các thông tin đến với người dân Trung Quốc. Ngày 30 tháng Năm năm 2010, Đại sứ quán Trung Quốc đã gửi một công hàm đến các cơ quan chính phủ Việt Nam yêu cầu chương trình phát sóng dừng lại và những người chịu trách nhiệm phải bị buộc tội. Trung và Thanh đã bị bắt giữ chỉ ba tuần sau đó và đã bị giam tù  hơn 15 tháng kể từ đó. 

“Việc Trung và Thành đã làm là không phải cho bản thân họ,” Bức thư giải thích. “Họ đã làm tất cả vì họ muốn cứu mạng sống của người khác. Họ đã không làm gì tổn hại nuớc Việt Nam hoặc Chính phủ Việt Nam.”

Bức thư kết luận, ” Những người này là những công dân rất đáng kính của Việt Nam, những người dũng cảm và đặt lợi ích của người khác trên lợi ích của chính họ. Họ không phải thuộc  nhà tù và không nên xử án họ.”

Ông Trung và Thành đã được dự kiến bị đưa ra xét xử lần đầu vào ngày 08 thángT ư, tuy nhiên, phiên tòa đã hoãn lại. Những người biểu tình nói rằng điều này là do áp lực quốc tế, như Phóng viên Không Biên giới (RWB) và các nhóm tự do báo chí và các nhóm nhân quyền công khai công bố trường hợp.

“Chúng tôi muốn cho chính quyền Việt Nam thấy rằng hai đệ tử Pháp Luân Công này có quyền tự do ngôn luận, và chúng tôi sẽ rất chú ý tới vụ việc này”, Chen Yue, Phó Giám đốc chi nhánh Đài Tiếng nói Hy vọng (SOH) ở New York, cho biết vào thứ Ba.

Đại diện Pháp Luân Công ở New York, Sun Zhenyu cho biết, “Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam hãy thực thi quy định của Quy ước Quốc tế và bảo vệ tự do ngôn luận và tự do tôn giáo của nhân loại, và không chịu khuất phục trước áp lực của ĐCSTQ mà trở thành bè lũ côn đồ của nó. Chính phủ Việt Nam phải vô điều kiện thả hai học viên Pháp Luân Công này ngay lập tức.”

Chú thích:

RWB=Reporters without Borders

ĐCSTQ=Đảng Cộng sản Trung Quốc

 

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc