Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Các chuyên gia ghép tạng thảo luận về nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc
Một nhóm chuyên gia ghép tạng đã lên tiếng bày tỏ sự lo ngại của họ về nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng trong Đại hội Ghép tạng Hoa Kỳ 2011 ở Philadelphia hôm 1 tháng 5. Từ năm 2006, các cáo buộc rằng chính quyền Trung Quốc đang giết các tù nhân lương tâm để lấy nội tạng của họ đã gây sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

Cơ quan tổ chức nhóm thảo luận, Các bác sĩ chống cưỡng bức thu hoạch nội tạng, đã mời luật sư nhân quyền quốc tế người Canada David Matas đến phát biểu. Ông Matas và người cộng sự bảo vệ nhân quyền người Canada David Kilgour đã tổ chức các cuộc điều tra về nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc. Nhiều nạn nhân là các học viên của môn tập luyện tinh thần Pháp Luân Công đang bị đàn áp.

Ông Matas đã đưa ra bằng chứng từ việc điều tra của họ – bao gồm lời thoại của các cú điện thoại giữa các nhà điều tra đóng giả làm người cần ghép tạng hỏi các bác sĩ Trung Quốc về nội tạng sống.

David Matas, một luật sư nhân quyền Canada. (Alex Li/The Epoch Times)

Ông David Matas, luật sư nhân quyền và đồng tác giả của cuốn sách Cuộc thu hoạch đẫm máu nói:

“Người gọi điện thoại: Chúng tôi muốn tạng còn tươi sống. Bác sĩ Dai: Tất cả đều còn sống. Người gọi: Ông đã thực hiện bao nhiêu ca ghép tạng sống rồi? BS Dai: Chúng tôi đã thực hiện 400-500 ca rồi. Việc chính của ông là chuẩn bị đủ tiền rồi đến đây. Người gọi: Giá bao nhiêu vậy? BS Dai: Nếu mọi thứ trôi chảy, giá vào khoảng 150 đến 200 ngàn nhân dân tệ. Người gọi: Tôi phải chờ bao nhiêu lâu? BS Dai: Tôi cần kiểm tra nhóm máu của ông, nếu ông đến tôi có thể thực hiện việc đó cho ông trong vòng một tuần. Người gọi: Tôi nghe nói một số đến từ những người tập Pháp Luân Công, là những người rất khỏe manhh có đúng không? BS Dai: Đúng, nhưng tôi không thể nói trực tiếp với ông trên điện thoại được.”

Giám đốc y học của Chương trình ghép thận ở trường Đại học California phân hiệu Los Angeles UCLA, Bác sĩ Gabriel Danovitch nói cộng đồng ghép tạng quốc tế phải làm nhiều hơn để chặn đứng nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các tù nhân bị tử hình.

BS. Gabriel Danovitch nói:

“Tất những gì mà tôi muốn nói là nếu chúng ta không làm gì cả thì chúng ta sẽ phải chịu một phần tội.”

Nhiều chuyên gia y tế tham dự buổi thảo luận nhóm đã lên án chính quyền Trung Quốc.

Kate Tranotti, nhà nghiên cứu y học tại ICON nói:

“Nó rất tương tự như Đức Quốc xã trong Thế chiến II. Tôi nghĩ nó rất tàn bạo. Tôi thực sự nghĩ thế giới cần phải thức tỉnh.”

Yang Jinrui, một chuyên gia y tế:

“Tất cả mọi người đã hiểu một vấn đề quan trọng. Đó là nếu việc dùng tạng từ các tù nhân bị tử hình là đi ngược lại đạo đức y học, thì việc thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống là một tội ác giết người trắng trợn. Tôi nghĩ ý này không thể bị nhầm lẫn.”

Trong buổi thảo luận, các công ty dược phẩm quốc tế cũng bị thúc giục là phải làm phần việc của họ, bằng cách ngừng các thử nghiệm thuốc trên những bệnh nhân nhận tạng từ những nguồn không xác định được ở Trung Quốc.

NTD News


01 ý kiến dành cho “Các chuyên gia ghép tạng thảo luận về nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc”

  1. ttththth 16/05/2011

    mong công lý thực thi trên đời này với, tội ác trầm trọng thế này mà ko bị xử lý à

    Reply

Ý kiến bạn đọc