Home » Thể thao » Anand thua kỳ thủ trẻ Nhật Bản
Hikaru Nakamura, kỳ thủ Nhật Bản sinh năm 1987, là người mới nhất đánh bại được đương kim vô địch thế giới ở giải Norway Chess 2013.


Anand và Nakamura. Ảnh: Chessdom.

Đương kim vô địch thế giới Viswanathan Anand vừa bất ngờ để thua Hikaru Nakamura tại vòng 4 giải Norway Chess 2013 đang diễn ra ở Na Uy.

Kỳ thủ người Ấn Độ đã vứt đi một thế trận hòa và chịu thua ở nước thứ 39. Kết quả này khiến tất cả phải tự hỏi về khả năng cầm quân trắng của anh tại giải. Trong 3 trận đi quân trắng cho tới nay, Anand chỉ thắng được 1, hòa 1 và thua 1.

Trận thua kỳ thủ thứ 7 thế giới Hikaru Nakamura, người hiện chuyển sang Mỹ sinh sống và vừa giành ngôi vô địch quốc gia Mỹ, phần nào cho thấy đương kim vô địch thế giới núng thế trước sức trẻ.

Trong khi đó, Sergey Karjakin của Nga tiếp tục gây bất ngờ khi giành chiến thắng trước Levon Aronian của Armenia. Đây là thắng lợi thứ 4 liên tiếp của Karjakin tại Na Uy. Điều thú vị là Karjakin mang quốc tịch Nga nhưng anh sinh ra ở Ukraine.

Cũng ở vòng 5 giải Norway Chess 2013, đối thủ thách thức chức vô địch thế giới với Anand là Magnus Carlsen có một ngày thi đấu không thành công. Kỳ thủ người Na Uy bị Peter Svidler của Nga cầm hòa và với 2 điểm giành được sau 4 trận hòa, tất cả đang tự hỏi liệu Carlsen có thể đuổi kịp Karjakin hay không. Bởi với 5 ván còn lại, kỳ thủ 23 tuổi người Nga đang tạo được một lợi thế rất lớn khi đối thủ bám sát anh là Nakamura cũng mới có 2,5 điểm.

Đứng sau cùng được 2 điểm là Anand, Carlsen, Svidler, Aronian và Temour Radjabov của Azerbaijan, trong khi Veselin Topalov của Bulgaria và Wang Hao của Trung Quốc chia nhau vị trí thứ 8 với 1,5 điểm. Còn Jon Ludvig của nước chủ nhà sau trận hòa với Topalov đứng cuối với 0,5 điểm.

Kết quả vòng 5: V Anand (2 điểm) thua Hikaru Nakamura (2.5);Magnus Carlsen (2) hòa Peter Svidler (2): Levon Aronian (2) thua Sergey Karjakin (4); Wang Hao (1.5) hòa Teiour Radjabov (2); Veselin Topalov (1.5) hòa Jon Ludvig Hamer (0.5).

Anh Hào

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc