Home » Thể thao » Hoa khôi cờ vây mở trường dạy cờ vua
Người đẹp môn cờ vây Hồng Anh vừa quyết định khai trương trường dạy cờ vua tại TP HCM.

Hồng Anh còn được biết đến như một VĐV tài sắc vẹn toàn trong làng cờ Việt Nam. Ành: Kỳ Lân.

Kỳ thủ cờ vây Nguyễn Hồng Anh được giới cờ Việt Nam phong danh hiệu “hoa khôi” bởi gương mặt khả ái của chị. Cô gái đất Kiên Giang này chơi cờ vua từ lúc lên 5 tuổi, nhưng đến năm 12 tuổi, cô gái này lại bén duyên với môn… cờ vây. Và cũng từ đó, vừa học văn hóa, Hồng Anh chơi cờ vây và cũng không quên luyện thêm cờ vua. Hồng Anh có thể thi đấu song song hai môn cờ và có vẻ như chính môn cờ vây đã “quyến rũ” Hồng Anh để rồi sau đó, cô chuyển hẳn sang chơi môn cờ khá mới mẻ ở Việt Nam.

Cô gái xinh đẹp sinh năm 1989 giành nhiều thành tích trong suốt 10 năm chơi cờ vây, với 5 chức vô địch quốc gia. Trong lần đầu tiên cờ vây được thi đấu tại SEA Games 24 ở Nakhon Ratchasima (Thái Lan), Hồng Anh đã đoạt HC đồng. Đã tốt nghiệp Đại học Ngân hàng và đang là chuyên viên phát triển dự án cho một công ty nhưng máu cờ vây vẫn luôn chảy trong người Hồng Anh. Ngoài công việc thường ngày, cô vẫn sắp xếp thời gian để tập luyện cờ vây. Vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7, Hồng Anh cùng đội tuyển cờ vây nam, nữ Việt Nam lên đường sang Inchoen (Hàn Quốc) tham dự Aisan Indoor Games 2013.

Bận rộn với trăm công nghìn việc nhưng Hồng Anh và những người bạn của mình vẫn quyết định mở Trường đào tạo cờ vua quốc tế – chuyên phát triển trí tuệ cho trẻ em thông qua môn cờ vua. “Bản thân tôi cũng xuất phát sự nghiệp từ bộ môn cờ vua, chính cờ vua là nguồn gốc giúp tôi phát triển được khả năng tư duy từ nhỏ. Sau khi du đấu ở rất nhiều nước, tôi thấy rằng ở Việt Nam hiện nay việc giáo dục và phát triển tư duy cho trẻ em ngay từ khi ngồi trong ghế nhà trường còn rất hạn chế. Đa số các em vẫn chưa được dạy theo hướng chủ động tư duy và tự tin giải quyết khi gặp vấn đề. Do đó, tôi nghĩ rằng mình nên mang hết khả năng vốn có để chia sẻ và hỗ trợ cho trẻ em Việt Nam phát triển tối đa khả năng trí tuệ của mình. Vì vậy, trường dạy cờ vua đã ra đời. Ngoài ra, với lứa tuổi nhỏ, cờ vua vẫn là môn dễ học và dễ chơi hơn so với cờ vây”, Hồng Anh tâm sự.

 

Trường sẽ nhận dạy cờ vua cho các em nhỏ từ 4-15 tuổi. Ảnh: Kỳ Lân.

Ngoài Hồng Anh, các kiện tướng quốc tế như Phạm Bích Ngọc, Nguyễn Huỳnh Minh Duy, Trần Thanh Tú, Lê Quang Long, Mai Thiên Kim, Ngọc Diệp… sẽ tham gia giảng dạy, giao lưu và hướng dẫn các em. Trong quá trình học, các học viên sẽ có những buổi giao lưu cùng Siêu đại kiện tướng, đại kiện tướng quốc tế như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn…

Trường dạy cờ vua này sẽ chiêu sinh lớp học đầu tiên vào ngày quốc tế thiếu Nhi 1/6. Trường sẽ nhận đào tạo tư duy cho trẻ em từ 4-15 tuổi. Trước mắt, trung tâm sẽ có hai cơ sở tại 47 Dương Văn An (quận 2) và 36 Trương Quyền (quận 3).

Đức Đồng

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc