Home » Thế giới » Cô giáo gốc Việt lấy thân mình che chở học sinh
Lực lượng cứu hộ tìm thấy Jennifef Doan, dưới đống đổ nát cùng 2 học sinh trong vòng tay che chở của cô.

Một giáo viên gốc Việt ở Oklahoma, Mỹ đã trở nên nổi tiếng sau khi cô lấy thân mình che chở cho 2 học sinh sống sót kỳ diệu dưới đống đổ nát sau trận lốc xoáy kinh hoàng vừa xảy ra ở thị trấn Moore, Okalhoma.

Trên giường bệnh, cô giáo Jennifer Đoàn vẫn chưa hết xúc động

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy cô Jennifef Đoàn, dưới đống đổ nát của trường tiểu học Plaza Towers cùng 2 học sinh dưới vòng tay che chở của cô. Jennifer Đoàn nhớ lại: “Tôi cố gắng bình tĩnh, nói các em ngồi xuống và an ủi các em rằng những người cứu hộ sẽ tìm thấy chúng tôi. Các em liên tục nói rằng chúng không thể thở được và không muốn chết”.

 Jennifer Đoàn được lực lượng cứu hộ kéo ra khỏi đống đổ nát

Jennifer Đoàn nói tiếp: “Tôi không biết chúng tôi đã bị mắc kẹt trong bao lâu, chỉ biết rằng cuối cùng cũng có người tìm thấy và đưa chúng tôi lên”. 

Jennifer Đoàn bị gẫy xương ức và xương sống cùng một vài vết thương trên người. Tuy không bị bất tỉnh nhưng cô không biết những gì đã xảy ra với các học sinh và đồng nghiệp của mình. Đến thứ Ba (21/5), cô mới được biết 7 trong số 20 học sinh của mình đã thiệt mạng.

Damien, một học sinh được Jennifer Đoàn cứu sống đã đoàn tụ với gia đình

Jennifer nói với CBS News, lúc đó cô chỉ nghĩ phải làm gì đó để bảo vệ các học sinh của mình và không nhận mình là một anh hùng. Một số nguồn tin cho biết, Jennifer Đoàn đang có thai. 

Hiện giờ, cô không chắc mình có cần phẫu thuật hay không và không biết đến khi nào mới được xuất viện./.

Thanh Hà/VOV online

(Theo CBS News, vov)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc