Home » Thể thao » Mata giúp Chelsea đánh bại M.U ngay tại Old Trafford
Giành trọn 3 điểm trên sân Old Trafford, Chelsea đã trở nên vững vàng hơn trong cuộc đua giành vé Champions League.

M.U đã đạt được mục tiêu vô địch trong mùa giải này. Khả năng giành trên 95 điểm để phá kỉ lục của Chelsea cũng không còn nữa. Thực tế mà nói, hiện tại Quỷ đỏ chỉ đá cho đẹp lòng người hâm mộ, chứ không có mục tiêu thiết thực nào.

Do đó, “ông già gân” đã quyết định tung vào sân nhiều cầu thủ ở đội hình B trong cuộc đối đầu với Chelsea. Điển hình như bộ ba tiền vệ: Phil Jones, Anderson và Cleverley. Bên phía Chelsea, thiếu vắng lớn nhất của họ là Hazard do chấn thương. HLV Benitez quyết định giành một suất đá chính cho Demba Ba, thay vì tiền đạo đang đạt hiệu suất cao là Torres.

Chelsea vượt qua M.U bằng bàn thắng duy nhất của Mata. (ảnh: EPA)

Trái với một M.U đã hết tham vọng, Chelsea đang rất khát điểm để đòi lại vị trí thứ 3 từ Arsenal. Bởi thế mà The Blues đẩy nhanh nhịp độ trận đấu ngay từ những phút đầu. Phút thứ 3, Mata chuyền bóng cực kì thuận lợi cho Demba Ba đánh đầu. Trong một tình huống cận thành, Demba Ba lại có cú đánh đầu rất tệ, đưa bóng đi lên khán đài.

Hàng tiền vệ vụng về gồm Anderson, Phil Jones và Cleverley không thể giúp M.U kiểm soát được tuyến giữa. Phút 14, Oscar thoải mái đi bóng từ giữa sân. Tiền vệ người Brazil đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú úp mu hiểm hóc. May cho M.U khi Lindegaard kịp thời cản bóng bằng những đầu ngón tay.

Phút 20, M.U có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Cầm bóng bên cánh trái, Cleverley căng ngang khá đẹp mắt cho Anderson. Nhưng Anderson với thể hình nặng nề đã không theo kịp bóng.

Rất hiếm có đội bóng nào ép sân được M.U tại Old Trafford. Và Chelsea đã làm được điều đó. Nhưng cũng cần thấy được rằng động lực thi đấu của hai đội hoàn toàn khác nhau. M.U đã vô địch và họ chỉ muốn rèn luyện thêm cho các cầu thủ ở đội hình dự bị.

Cuối hiệp 1, Van Persie phá bẫy việt vị rồi tung cú dứt điểm chân trái tinh tế. Bóng đi sát cột dọc khung thành Petr Cech. Hiện nay, Van Persie chính là cầu thủ sút bóng một chạm chuẩn xác nhất tại Premier League.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu đã được hai đội đẩy nhanh hơn. Chelsea vẫn chiếm ưu thế nhưng điểm yếu của họ là Demba Ba hoạt động không hiệu quả. Tiền đạo gốc Senegal xử lí bóng rất vụng về và thường xuyên bị Vidic “bắt bài”.

Phút 56, pha phối hợp trong vòng cấm giữa Mata và Lampard mở ra cơ hội cho Chelsea. Nhưng Phil Jones đã ập vào rất nhanh để cản phá cú sút của Frank Lampard. Chỉ ít phút sau, HLV Benitez đã phải tung tiền đạo chủ lực Fernando Torres vào sân, thay cho Moses.

Rafael bị truất quyền thi đấu vào cuối trận. (ảnh: getty images)

Tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn giữ dáng vẻ thư sinh ở ngoài đường pitch. Nhưng khi vừa vào sân, anh đã rút mặt nạ ra đeo để tăng phần khí thế. Mới đây, chính Benitez cũng phải thừa nhận: chiếc mặt nạ mang lại sự tự tin cho Torres.

Vừa vào sân, Torres đã thu hút sự chú ý của hàng thủ M.U. Giúp cho Lampard và Mata thoải mái phối hợp. Tuy nhiên, Mata lại đánh đầu trượt trong pha bóng quyết định.

Phải thừa nhận, tầm ảnh hưởng của Torres “mặt nạ” đối với sức tấn công của Chelsea là rất lớn. 75 phút đầu trận không có Torres, Chelsea vẫn loay hoay nhưng không thể có bàn thắng. Nhưng chỉ cần vào sân trong 15 phút cuối, Torres đã gián tiếp lập công cho Chelsea.

Phút 87, mọi sự chú ý của hàng thủ M.U dồn vào bước chạy của Torres, “bỏ quên” Mata đang đứng trong vòng cấm. Nhận thấy điều này, Ramires đã chuyền bóng hợp lý cho Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha lập tức tung ra cú sút hiểm hóc. Bóng đập chân Phil Jones đi vào góc xa nhất của cầu môn.

Cuối trận, Rafael còn phải nhận thẻ đỏ của trọng tài Howard Webb. Hậu vệ Brazil có tình huống trả đũa nhằm vào cầu thủ đồng hương- David Luiz. Chiếc thẻ đỏ này khiến cầu thủ đôi bên xông vào tranh cãi quyết liệt. Rất may đã không xảy ra ẩu đả trên sân. Trong pha quay chậm cho thấy, chính Luiz đã ăn vạ, cười thầm sau khi Rafael phạm lỗi thôi bạo với anh.

Pha cười mỉm của Luiz sau khi biết Rafael phải nhận thẻ đỏ.

Bàn thắng muộn của Mata giúp cho Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân Old Trafford. Với thắng lợi này, The Blues đã đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Arsenal. Trong số những đội đang đua tranh top 4 thì Arsenal có phần lép vế. Dù hơn Tottenham 2 điểm nhưng Pháo thủ lại đá nhiều hơn 1 trận./.

Đội hình ra quân:

M.U(4-2-3-1): Lindegaard – Rafael, Vidic, Evans, Evra – Jones, Anderson – Valencia, Cleverley, Giggs – Van Persie.

Chelsea(4-2-3-1): Cech – Azpilicueta, Luiz, Ivanovic, Cole – Lampard, Ramires – Moses, Oscar, Mata – Ba.

Chuyên đề: , , , ,

Comments are closed.