Home » Thể thao » MU thua ngược trên sân của Chelsea
Vượt lên dẫn trước nhưng MU đã không thể bảo toàn lợi thế để rồi phải chịu thất bại 1-2 nhiều tranh cãi trên sân Stamford Bridge, trong trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh tối thứ ba.

MU tưởng như đã có thể gia cố thêm một lớp bê-tông vào ngôi đầu bảng của họ, sau khi có bàn mở tỷ số xứng đáng trong hiệp một nhờ công Wayne Rooney. Trước trận đấu tối qua, MU đang có bốn điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai là Arsenal, và khoảng cách là 15 điểm nếu so với Chelsea. Nhưng Chelsea không chịu buông súng. Đối với họ, trận đấu tối qua sẽ trở thành vô nghĩa ngay cả khi có một kết quả hòa. Và đội chủ sân Stamford Bridge đã có được điều mong muốn nhờ hiệp hai nỗ lực và có phần may mắn. Sau khi David Luiz ghi bàn gỡ hòa, khoảng 10 phút trước khi trận đấu kết thúc Frank Lampard chuyển hóa thành công một quả phạt đền gây tranh cãi để ấn định chiến thắng cho Chelsea.

HLV Alex Ferguson đã tức tối khi trọng tài chính Martin Atkinson bắt lỗi Chris Smalling trong tình huống va chạm với Yuri Zhirkov dẫn đến quả phạt đền. Ông càng có thêm lý do để không hài lòng khi chứng kiến Nemanja Vidic phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân trong một tình huống truy cản hết sức bình thường với Ramires ở những phút bù giờ – điều này khiến trung vệ thủ quân của MU phải vắng mặt trong chuyến làm khách đến sân của Liverpool cuối tuần.

Khoảng đầu hiệp hai HLV Ferguson cũng đã phản ứng mạnh khi cho rằng trung vệ Luiz đáng ra phải bị truất quyền thi đấu, sau pha cài người trái phép với Rooney (trong hiệp một Luiz đã dính một thẻ vàng).

Đánh bại đối thủ trực tiếp, Chelsea đã có thể lại mơ mộng dù thực tế còn rất nhiều khó khăn.
Đánh bại đối thủ trực tiếp, Chelsea đã có thể lại mơ mộng dù thực tế còn nhiều khó khăn.

Với kết quả tối qua MU buộc phải chững lại. Họ vẫn nhiều hơn bốn điểm nhưng đã đá nhiều hơn Arsenal một trận. Trong khi đó Chelsea đã trở lại vị trí thứ tư. Họ vẫn còn cách ngôi đầu bảng một khoảng rất xa, nhưng một tia hy vọng nào đó có thể đã lại lóe lên với họ.

Hôm qua là đầu tiên trong 165 trận HLV Ferguson tung ra sân đội hình y hệt trận đấu trước. Và niềm tin của ông dành cho những cậu học trò vừa đánh bại Wigan 4-0 hôm cuối tuần đã được đền đáp xứng đáng bằng một màn trình diễn tích cực trong hiệp một.

Chelsea đã khởi đầu sáng sủa. Trên hàng công Fernando Torres và Nicolas Anelka thường có những pha xuống bóng tốc độ ở hai cánh. Phút thứ 6 Florent Malouda đã có cơ hội khá ngon ăn ngay trước mặt khung thành, nhưng dứt điểm vội vàng trúng người thủ thành Edwin van der Sar.

Tuy nhiên MU mới là đội tỏ ra nguy hiểm hơn trong khâu tổ chức tấn công. Rooney trận này không dạt ra biên nữa, mà được kéo vào trong đá như một hộ công ngay sau lưng Chicharito – tiền đạo đã ghi hai bàn trong trận thắng Wigan vừa qua. Bất kể việc cứ mỗi lần chạm bóng là bị cổ động viên Chelsea la ó, Rooney vẫn hoạt động xông xáo và đầy sức mạnh.

Sau một vài tình huống hỏng ăn, tiền đạo của MU ghi bàn bằng cú sút sệt từ ngoài cấm địa vào góc hẹp, sau khi nhận bóng từ Nani. Bóng đi gần với vị trí nhưng thủ thành Petr Cech không thể cản phá với tình huống diễn ra bất ngờ và anh có vẻ như bị che khuất tầm nhìn.

Không chỉ tỏ ra rắn mặt trong phòng ngự, tân binh Luiz (áo xanh) còn góp công lớn trong chiến thắng của Chelsea bằng bàn thắng đẹp.
Không chỉ tỏ ra rắn mặt trong phòng ngự, tân binh Luiz (áo xanh) còn góp công lớn trong chiến thắng của Chelsea bằng bàn thắng đẹp.

Bàn thắng giúp MU chủ động về lối chơi. Tuyến giữa của họ ghìm được phần nào thế trận, khiến tầm hoạt đồng của Torres và Anelka ít dần. Tuy nhiên chừng sáu phút trước khi hiệp một kết thúc, Chelsea cũng suýt nữa có được bàn gỡ hòa. Từ quả đá phạt của Lampard, thủ thành Van der Sar phải đẩy bóng ra. Branislav Ivanovic nhao vào nhưng luống cuống khi bóng rơi vào tầm giữa người. Thủ thành Van der Sar dù ngã vẫn cố với tay can thiệp giữ cho MU lợi thế dẫn bàn.

Sau giờ nghỉ Chelsea đã phản ứng đầy quyết tâm và phút 54 họ cũng có được bàn gỡ hòa xứng đáng. Từ đường chuyền của Michael Essien, bóng qua đầu Ivanovic văng đến chỗ Luiz đang đứng trong cấm địa. Trung vệ tân binh của Chelsea nhanh chân bắt vô-lê vào góc gần tung lưới MU.

Trận đấu sau đó trở nên cởi mở hơn, và cả hai bên đều có những thay đổi tích cực. HLV Carlo Ancelotti tung Didier Drogba vào thay Anelka. Trong khi đó HLV Ferguson đưa Dimitar Berbatov và Ryan Giggs vào thế chỗ Chicharito và Paul Scholes. Với sự xuất hiện lần này Giggs đã vượt qua kỷ lục của CLB do huyền thoại Bobby Charton xác lập: 606 trận đấu ở giải vô địch quốc gia.

Trước trận đấu tối qua, bóng đá Anh đã ồn ào vì chuyện Rooney không bị đuổi và không phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá nước này sau hành động thúc cùi chỏ vào mặt một cầu thủ Wigan. Nhiều ý kiến, trong đó có Chủ tịch của Wigan, đã cho rằng các trọng tài đang sợ và thường tỏ ra bênh vực MU.

Trọng tài Atkinson có một số quyết định khiến MU không hài lòng.
Trọng tài Atkinson có một số quyết định khiến MU không hài lòng.

Tuy nhiên với những gì diễn ra ở nửa cuối hiệp hai trận đấu hôm qua, có vẻ như trọng tài Atkinson – người đã sử dụng thẻ đỏ nhiều nhất trong giới trọng tài Anh mùa này – đã làm điều ngược lại. Ví như tình huống dính phạt đền của MU phút 80. Đó là một pha va chạm bình thường và Smalling hầu như không chủ động. Cầu thủ vào thay người của Chelsea, Zhirkov, có vẻ như đã lao vào và chủ động ngã. Từ quả phạt đền đó, Lampard không mắc chút sai lầm nào đánh bại Van der Sar để đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-1.

Có được lợi thế Chelsea bây giờ trở thành đội chơi mạnh bạo và tự tin hơn hẳn. Họ liên tục ép sân và hầu như không cho MU có cơ hội tìm lại những gì đã mất. Zhirkov suýt chút nữa gia tăng các biệt cho đội chủ nhà bằng cú sút nhanh từ ngoài cấm địa, đưa bóng qua chân trung vệ Vidic đập cột dọc phía xa của Van der Sar. Thất bại của MU khép lại bằng một thiệt thòi nữa khi Vidic dính thẻ vàng thứ hai, sau một tình huống truy cản Ramires ở rìa cấm địa.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole , David Luiz (Bosingwa 81), Terry, Essien, Ramires, Lampard, Malouda (Zhirkov 71), Torres, Anelka (Drogba 61).

Bàn thắng: David Luiz 54, Lampard (pen) 80

MU: Van der Sar, Evra (Fabio Da Silva 81), Smalling, Vidic, O’Shea, Carrick, Nani, Scholes (Giggs 70), Fletcher, Rooney, Hernandez (Berbatov 70).

Bàn thắng: Rooney 29

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm
Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc