Home » Thể thao » M.U cạn dần cơ hội vô địch Premier League
Trận đấu đầu tiên của HLV David Moyes chống lại đội bóng cũ Everton đã kết thúc trong thảm họa, và Manchester United (M.U) càng lún sâu trong bảng xếp hạng Premier League.
rooney

Wayne Rooney cần cố quên trận đấu trên sân Old Trafford trước Everton. Ảnh: AFP

Đây là trận thua đầu tiên của M.U sau 12 trận đấu vừa qua, nhưng là trận thứ ba liên tiếp nhà đương kim vô địch không biết đến mùi chiến thắng. Gục ngã ngay trên sân nhà Old Trafford, M.U giờ đã rơi xuống vị trí thứ 9, kém đội đầu bảng Arsenal tới 12 điểm. Đau đớn hơn cho thầy trò Moyes là tất cả các đội mạnh khác như Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City và Tottenham đều chiến thắng.

Kể từ đầu mùa giải, M.U chưa bao giờ thể hiện đúng phong độ của nhà vô địch. Tuy nhiên, trận thua trước Everton trên sân Old Trafford có ý nghĩa lớn. Đó là bằng chứng rõ ràng cho thấy dưới tài lãnh đạo của tân HLV Roberto Martinez, Everton đã tiến bộ một cách phi thường. Và dưới thời Moyes, những gì M.U có thể hi vọng giờ chỉ là kết thúc mùa giải ở top 4.

Mùa giải vẫn còn chưa đi đến nửa quãng đường và M.U cũng từng vượt qua khoảng cách điểm số tương tự trong quá khứ để giành chức vô địch. Nhưng năm nay mọi thứ rất khác. Có quá nhiều đội bóng khác đã chứng tỏ sức mạnh ở Premier League và sự cạnh tranh là cực kỳ khốc liệt. Cơ hội bảo vệ chức vô địch của M.U quả thực hết sức mong manh.

Và để thách thức Arsenal, M.U cần phải thay đổi một cách triệt để bởi nếu cứ chơi như trước Everton, M.U sẽ còn tiếp tục lún sâu trong bảng xếp hạng Premier League. Họ tỏ ra yếu kém ở tất cả các phương diện. Ngay từ đầu trận, đội bóng vùng Merseyside đã chứng tỏ họ không đến sân Old Trafford để chịu thua mà để giành điểm, đúng với phương châm “không biết sợ” của HLV Martinez.

Tiền đạo Roberto Lukaku là mối đe dọa thường trực trước khung thành M.U dù anh luôn bị trung vệ Nemanja Vidic đeo bám. Hàng tiền vệ Everton chơi đầy quyết tâm và liên tục tổ chức phản công nhanh khiến hàng phòng ngự M.U bối rối. Hàng phòng ngự đội khách cũng rất rắn chắc với sự xuất sắc của Phil Jagielka

Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ thỉnh thoảng gây sóng gió trước khung thành đối phương trong hiệp một. Tiền đạo Wayne Rooney thường xuyên bị cô lập, hai tiền vệ trung tâm Ryan Giggs và Marouane Fellaini đều không điều phối bóng một cách hiệu quả và kịp thời. Shiji Kagawa chơi khá lờ đờ và chỉ trụ lại trên sân có 57 phút. Antonio Vanlencia một lần nữa không gây được ấn tượng gi đáng kể.

Chỉ có Rooney là người thực sự có những giây phút lóe sáng nhưng anh quá cô đơn. Đây là trận thứ tư liên tiếp M.U thiếu vắng Robin van Persie vì chấn thương và “Quỷ đỏ” thực sự cần nhiều hơn nữa từ Danny Welbeck. Và Everton hoàn toàn xứng đáng với bàn thắng của Bryan Oviedo ở phút thứ 86. Họ đã chứng tỏ bản lĩnh, sự mạnh mẽ và quyết tâm.

Nếu không chơi tiến bộ hơn, rất có thể M.U sẽ bị các đội đầu bảng bỏ xa ngay trước lễ Giáng sinh. Để duy trì cơ hội lọt vào top 4 đội dự Champion Leagues, đội bóng của HLV Moyes sẽ phải giành chiến thắng trước Newcastle trong trận đấu tới. Vượt qua được tháng 12 thì kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1-2014 sẽ giúp M.U có cơ hội tăng cường lực lượng.

Đầu tư thêm một, hai cầu thủ có chất lượng, M.U sẽ đủ sức lọt vào top 4. Nhưng nếu mua sắm như hồi mùa hè vừa qua, cả M.U và Moyes sẽ đều gặp rắc rối lớn. Thực tế giờ là như vậy đối với nhà đương kim vô địch oai hùng.

HIẾU TRUNG

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc