Home » Thế giới » Họ Nguyễn sắp trở thành họ lớn nhất ở Úc
Các nhà nhân khẩu học Úc ước tính, họ Nguyễn của Việt Nam có thể sẽ trở thành họ phổ biến nhất tại Úc trong thập kỉ tới, vượt qua họ Smith và Jones, hai họ phổ biến nhất hiện tại.

Hãng tin News Limited vừa đưa tin, họ Nguyễn hiện đang đứng thứ 13 trong số những họ phổ biến nhất ở Úc, nhưng đang trên đà tăng lên nhanh chóng. Tên này đang đứng thứ 2 ở Melbourne và đứng thứ 3 Sydney, những nơi đông dân nhất của Úc.

Có khoảng 220.000 người dân sống ở Úc nói tiếng Việt ở nhà.

Nhà nhân khẩu học Bernard Salt cho biết: “Họ Nguyễn sẽ vượt qua Smith ở Melbourne và Sydney trong vòng 10 năm nữa. Nó báo hiệu những sự khác biệt giữa thành thị và nông thôn”. Theo ông, sự thống trị liên tục của các họ Smith, Jones và Williams là do làn sóng người Anh di cư đến Úc trong thế kỷ 18 và 19. Tuy nhiên, những họ này đang giảm dần và rất có khả năng sẽ bị vượt qua bởi những họ châu Á trong thời gian tới.

Hiện tượng này cho thấy có nhiều cư dân và công dân Úc có dòng máu Việt Nam. Theo hãng tin ABC của Úc, có khoảng 220.000 người dân sống ở Úc nói tiếng Việt ở nhà.

Ba nhóm người nhập cư hàng đầu của Úc là Anh, Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng không có tên họ nào phổ biến ở đất bản địa hơn họ Nguyễn. Họ Nguyễn chiếm gần 40% dân số Việt Nam.

Họ Nguyễn cũng đang ‘xâm nhập’ vào nền chính trị Úc. Có ba người mang họ này đang chạy đua vào hạ viện trong cuộc bầu cử vào tháng Chín tới, điều này khiến cho họ Nguyễn có thể trở lên phổ biến trong cả Quốc hội.

Theo Infonet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc