Home » Thể thao » Lộ diện ba ứng cử viên vô địch Confederations Cup
Cả Tây Ban Nha, Italia và Brazil đều đã vượt qua vòng đấu đầu tiên tại Confederations Cup theo một cách khá hoàn hảo. Vòng đấu thứ hai sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 20/2 nhiều khả năng sẽ ghi tên cả ba ứng viên vô địch sớm lọt vào vòng bán kết.

Tây Ban Nha và mục tiêu đầu bảng B

Nhà ĐKVĐ Euro 2012 Tây Ban Nha đã vượt qua chướng ngại mang tên Uruguay trong một trận đấu khá dễ dàng mà La Roja đã chiếm tới 75% quyền kiểm soát bóng. Hai bàn thắng do công của Pedro và Soldado đã khiến bàn gỡ của tiền đạo lắm tài nhiều tật Suarez chỉ mang ý nghĩa danh dự.

Quan trọng hơn, thử nghiệm Soldado đá ở vị trí cao nhất trên hàng công của Tây Ban Nha đã ít nhiều phát huy tác dụng. Tây Ban Nha ít khi thắng với cách biệt lớn nhưng thời gian kiểm soát bóng vượt trội đã phần nào thể hiện lối chơi Tiqui-Taca thường thấy ở Barcelona.

Trước những đối thủ còn lại là Tahiti và Nigieria, HLV Del Bosque chắc hẳn sẽ có những toan tính về mặt chiến thuật nhằm giữ sức các cầu thủ cùng việc tìm kiếm những nét mới trong đội hình thi đấu. Nhìn cái cách mà Nigeria giành chiến thắng trước Tahiti với một tỉ số ngang với một séc…tennis, Tây Ban Nha chắc chắn sẽ có một trận đấu dễ dàng gặp Tahiti ở vòng đấu thứ hai dù có thể La Roja sẽ không quá cần thiết để phải ghi thật nhiều bàn thắng. 

Đây sẽ là cơ hội để những Fernando Torres và David Villa được thể hiện mình sau khi đã vắng bóng khá lâu tại La Roja vì những lý do khác nhau. Cú đúp trong trận đấu tập trước khi gặp Uruguay đã cho thấy Torres sau một mùa giải khá thành công cùng Chelsea đã sẵn sàng để góp tên mình vào đội hình xuất phát của Tây Ban Nha. 

Dù vậy thế nào thì mục tiêu của Tây Ban Nha chắc chắn sẽ là ba trận toàn thắng để giành ngôi đầu bảng B đồng nghĩa với việc sẽ chỉ phải gặp vị trí nhì bảng A mà kết quả nhiều khả năng sẽ được quyết định trong cuộc đối đầu giữa Brazil và Mexico.

Italia cần sớm hoàn thiện đội hình 

Trong bối cảnh Tây Ban Nha khó có thể vuột mất ngôi vị đầu bảng B, Italia chắc chắn sẽ phải cố gắng hết sức để giành lấy ngôi đầu bảng A nhằm tái hiện trận chung kết Euro 2012 mà ở đó, Azzurri sẽ có cơ hội trả món nợ đã vay của Tây Ban Nha một năm về trước. 

Chiến thắng 2-1 trước Mexico trong một trận đấu không thực sự vượt trội đã cho thấy Italia gặp ít nhiều những khó khăn. Hàng thủ thi đấu không được tốt trong khi hàng tiền vệ dựa quá nhiều vào khả năng dẫn dắt của Pirlo 

Trên hàng công, Balotelli đã lập công cùng chiếc thẻ vàng do lỗi cởi áo ăn mừng. Khó có thể nói Balotelli đã cụ thể hóa được những kỳ vọng của người hâm mộ khi mà lối chơi chung của Italia vẫn chưa đạt được sự gắn kết cần thiết. 

Trong bối cảnh đó, chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất bảng Nhật Bản trong vòng đấu tới sẽ là cơ hội để HLV Prandelli đưa ra một đội hình giàu sức tấn công hơn nữa. Lối chơi hai tiền đạo của Italia nhiều khả năng sẽ được tái lập với sự xuất phát của Gilardino hoặc El Shaarawy đá hộ công ngay dưới Balotelli. 

Chiến thắng trước Nhật Bản khó có thể nằm ngoài tầm với của Azzurri nhưng Italia sẽ phải trông chờ vào kết quả giữa Braizl và Mexico để có những toan tính trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với chính Brazil. Nếu như Brazil vượt qua Mexico thì trận đấu cuối cùng giữa Italia và Brazil sẽ là trận chung kết cho ngôi vị nhất bảng A để tránh phải sớm gặp ƯCV số một cho chiếc Cúp vô địch, Tây Ban Nha. 

Brazil trước thử thách mang tên Mexico 

Cuộc cách mạng toàn diện của Brazil dưới thời Scolari đang cho thấy những tín hiệu lạc quan nhất định. Hòa ĐT Anh trong loạt trận giao hữu và giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Pháp ngay trước thềm Confederations Cup là cú hích tinh thần không nhỏ cho thầy trò HLV Scolari. 

Quan trọng hơn, HLV Scolari đã dần tìm ra một bộ khung hợp lý cho dàn cầu thủ trẻ của Selecao. Oscar, Neymar và Hulk là bộ ba tấn công chủ lực mà Scolari gây dựng nên trong khi Fred được lãnh trọng trách đá cao nhất trên hàng công của Brazil. 

Dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trong ngày ra quân trước Nhật Bản giúp Brazil có đôi chút lợi thế về mặt hiệu số so với Italia. Tuy nhiên, đội bóng từng một thời chiếm giữ ngôi vị số 1 thế giới sẽ cần phải chứng tỏ bản lĩnh của mình trước Mexico ở lượt đấu thứ hai. Nếu vượt qua Mexico, Brazil sẽ là đội bóng đầu tiên giành tấm vé vào vóng bán kết Confederaions Cup 2013. 

Nguyễn Hồng Đăng

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc