Home » Thể thao » Argentina hòa chật vật Bolivia tại “hiểm địa” La Paz
Hành quân đến La Paz luôn là nỗi ám ảnh đối với bất cứ đội bóng nào, trong số đó có Argentina. Và chuyến đi lần này của Messi và các đồng đội cũng không phải là ngoại lệ khi Alcebileste phải rất chật vật mới hòa Bolivia 1-1.

Đội tuyển Bolivia không phải là một thế lực của bóng đá Nam Mỹ nhưng sân nhà La Paz với độ cao 3600m so với mực nước biển của họ lại là nỗi ám ảnh khủng khiếp của bất cứ đội bóng nào hành quân tới đây, trong số đó có đội tuyển Argentina. Điển hình như năm 2009, Albiceleste từng nhận thất bại ê chề với tỉ số 6-1 trên sân của Bolivia, do đó Messi và các đồng đội tỏ ra rất thận trọng trong chuyến hành quân lần này đến La Paz.

Messi và các đồng đội tiếp tục có một trận đấu chật vật trên sân La Paz
Messi và các đồng đội tiếp tục có một trận đấu chật vật trên sân La Paz

Tuy không phải nêm trải thất bại nặng nề nhưng một lần nữa đội tuyển Argentina không thể rời khỏi La Paz với 3 điểm trọn vẹn khi để Bolivia cầm chân với tỉ số hòa 1-1. Marcelo Martins mở tỉ số cho đội khách ở phút 24 của trận đấu song lần này thảm kịch không còn xảy ra với Albiceleste khi Ever Banega kịp thời cân bằng tỉ số, đồng thời cũng là bàn ấn định tỉ số ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1.

Dẫu sao, trận hòa tại La Paz cũng có thể xem là thành công đối với thầy trò Alejandro Sabella so với những kết quả trong quá khứ. Với 1 điểm có được, đội tuyển Argentina tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2014 với 24 điểm, cách chiếc vé chính thức đến Brazil số điểm đúng bằng 3 trận thắng nữa.

Đến với những diễn biến chính của trận đấu diễn ra trên mực nước biển 3600m, những kết quả tồi tệ trong quá khứ khiến Argentina nhập cuộc rất thận trọng sau tiếng còi khai cuộc. Những ngôi sao của Albiceleste chủ động giữ nhịp độ trận đấu ở mức thấp, giữ nhiều bóng để kiên nhẫn chờ đợi cơ hội và nỗ lực hạn chế sức tấn công của đối phương bằng một hàng phòng ngự dày đặc.

Hạn chế của việc phải chơi bóng ở một nơi không khí loãng được thể hiện rõ khi Lionel Messi gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển tấn công cho đội khách mặc dù các ngôi sao trên hàng công Argentina tỏ ra rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng sớm. Hai cơ hội đáng kể nhất mà Albiceleste có được đều đến từ cùng một kịch bản là những tình huống cố định ở phút thứ 6 và 32. Messi đá phạt, Rodrigo Palacio dứt điểm, một bằng đầu và một bằng chân nhưng đều không thể xuyên thủng mành lưới Sergio Galarza.

Marcelo Martins mở tỉ số cho đội chủ nhà Bolivia
Marcelo Martins mở tỉ số cho đội chủ nhà Bolivia

Trong khi đó, Bolivia với lợi thế rất lớn có được về mặt sân nhà nhập cuộc rất tự tin dù phải đối đầu với Argentina. Kết quả là dù thi đấu rất thận trọng nhưng lưới của đội khách vẫn bị tung lên sau một pha tấn công đơn giản. Phút 24 của trận đấu, sau một pha phối hợp một chạm nhanh, Alejandro Chumacero dễ dàng có bóng bên cánh phải để thực hiên quả treo bóng chính xác vào bên trong cho Marcelo Martins đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Romero, mở tỉ số trận đấu.

Cơ hội rõ rệt nhất mà các cầu thủ Argentina tạo ra là nỗ lực cá nhân tuyệt vời của Angel Di Maria khi ngôi sao người Real Madrid gần như bung hết sức để thực hiện pha đột phá trong vòng 40m, đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng từ cự ly gần lại đưa bóng đi thiếu chính xác. Tuy nhiên, vào thời điểm mà Argentina gần như tuyệt vọng và sẽ phải chấp nhận kết thúc hiệp 1 trận đấu với tỉ số thua 0-1 thì may mắn đã mỉm cười với thầy trò Alejandro Sabella.

Phút 44 của trận đấu, Lionel Messi có đường xẻ bóng ra cánh trái rất thoáng để Clemente Rodriguez treo bóng theo một quỹ đạo rất khó chịu vào bên trong để Ever Banega đánh đầu hiểm hóc san bằng tỉ số 1-1. Bước sang hiệp đấu thứ hai, Bolivia nỗ lực dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm chiến thắng nhưng khả năng dứt điểm kém cỏi của các chân sút đội chủ nhà khiến những cơ hội lần lượt trôi qua.

Trong khi đó dường như Argentina không tham vọng về một chiến thắng mà chấp nhận chơi phòng ngự và chờ cơ hội để phản công. Lối chơi này suýt chút nữa đã thành công khi ở phút 58, Banega tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mà nếu như không có phản xạ xuất thần của thủ thành Galarza thì lưới của Bolivia đã bị rung lên. Ngoài Banega, thủ quân Messi cũng có cơ hội để dứt điểm nhưng không thành công.

Banega cứu Argentina khỏi một thất bại
Banega cứu Argentina khỏi một thất bại
Phút 83, siêu sao của Barcelona và Argentina bỏ lỡ cơ hội để lần đầu tiên ghi bàn từ độ cao 3600m so với mực nước biển khi pha dứt điểm của El Pulga bị Galarza chặn đứng. Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Đội hình thi đấu:

Bolivia: Sergio Galarza; Edward Zenteno, Ronald Raldes, Luis Gutiérrez; Diego Bejarano (m.65, Juan Carlos Arce), Jair Torrico (m.46, Marvín Bejarano); Walter Veizaga, Alejandro Chumacero, Rudy Cardozo (m.14, Gualberto Mojica); Carlos Saucedo y Marcelo Martins.

Argentina: Sergio Romero; Gino Peruzzi, Hugo Campagnaro, Sebastián Domínguez, José Basanta, Clemente Rodríguez; Ever Banega (m.61, Leonardo Ponzio), Javier Mascherano, Ángel Di María (m.88, Pablo Guiñazú), Lionel Messi y Rodrigo Palacio (m.85, Franco Di Santo).

Ngọc Trung

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc