Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Ngắm hồ nước tinh khiết nhất thế giới
Blue Lake được xem là hồ nước sạch nhất thế giới, với độ trong gần như nước cất.

Blue Lake là tên một hồ nước nhỏ tinh khiết trong công viên quốc gia Nelson Lakes, nằm ở vùng phía bắc thuộc miền nam dãy núi Alps của New Zealand. Bộ lạc Ngati Apa ki te RA đã sử dụng hồ nước trong các nghi lễ để làm sạch xương và giải phóng các linh hồn người chết, bắt đầu cuộc hành trình mới về với tổ tiên Hawaiki, còn đối với bộ lạc Maori thì họ xem hồ nước là một nơi thiêng liêng. Trong ngôn ngữ Maori, hồ Blue Lake có tên là “Rangimairewhenua” có nghĩa là “hồ của vùng đất hòa bình”.
Công viên quốc gia Nelso dựa trên những kết quả nghiên cứu của nhà thủy văn học Rob Merrilees tại Viện nghiên cứu Nước và Khí quyển (NIWA) trong lần đầu tiên đã ghi nhận rằng hồ Blue Lake có độ trong suốt nổi bật, ông đã quan sát trong một chuyến cuốc bộ đến hồ nước này, một điều tương tự mà ông đã nhìn thấy tại con suối Te Waikoropupu.Blue Lake tọa lạc ở độ cao khoảng 1.200m trên mặt nước biển và diện tích mặt hồ rộng gần 70ha. Nước trong hồ Blue Lake đặc trưng bởi màu xanh tím, với độ trong gần như nước tinh khiết. Đây là một hồ nước đáng kinh ngạc cả trong cấu trúc địa chất và thủy văn.

Mang trong mình những hoài nghi, nhà thủy văn học này cùng với một chuyên gia khác là tiến sĩ Rob Davies-Colley cùng viện NIWA thực hiện chuyến thăm quan sơ bộ hồ Blue Lake vào tháng 3 năm 2009, hai ông đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng độ trong xuyên thấu của Blue Lake vượt quá xa so với con suối Te Waikoropupu.

Sau đó họ tổ chức một nghiên cứu khoa học về hồ với sự tham gia của các nhà khoa học của viện NIWA. Mark Gall một chuyên gia về đại dương học đã trải qua 6 lần đo đạc bằng trực thăng và cuối cùng đưa ra kết quả: hồ nước này có thể nhìn xuyên thấu từ trên mặt nước xuống tận đáy như một tấm kính trong suốt với độ sâu lên đến 80m và nước sạch như nước cất. Khả năng nhìn xuyên thấu của hồ Blue Lake lập kỉ lục, vượt qua hẳn con suối Te Waikoropupu (với khả năng nhìn xuyên thấu chỉ là 63m nằm tại vịnh Golden cũng thuộc New Zealand).

Hồ Blue Lake nhận nước từ hồ băng Constance gần đó nhưng nước được lọc sạch khi chảy qua một khu vực đất lở mà đã vô tình hình thành nên một con đập và chia cách hồ làm đôi. Con đập tự nhiên này làm nhiệm vụ lọc sạch hầu hết những phân tử lơ lửng trong nước mang đến cho hồ Blue Lake một màu xanh tím tự nhiên với cường độ cao nhất.

Ngắm hồ nước cất của thế giới qua một số ảnh:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Theo Infonet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc