Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Ngọn hải đăng ma quái trên hồ Michigan
Vào mùa Đông, hình dáng ngọn hải đăng St. Joseph trên hồ Michigan (Mỹ) trở nên vô cùng kỳ quái.

Trong suốt mùa Đông, băng giá đã biến những ngọn hải đăng thành những tác phẩm điêu khắc đẹp đến kinh ngạc. Nhiếp ảnh gia môi trường và cảnh quan Tom Gill đã không ngừng ghi lại những dấu ấn của các kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở phía Đông Nam hồ Michigan, đặc biệt là những ngọn hải đăng.

Ngọn hải đăng mà Gill yêu thích là St. Joseph, cao 10,6m, được xây dựng vào năm 1844. Hải đăng được phủ một lớp băng dày trong những cơn bão mùa Đông, khi những cơn sóng từ hồ Michigan đánh lên cao 2m tạo nên hình thù độc đáo này. Nhiệt độ ở đây vào mùa Đông sẽ giảm từ 20 độ xuống dưới âm độ.

Ngọn hải đăng phía ngoài cao hơn 100 feet (30,48m) so với ngọn hải đăng phía trong, và chỉ có một con đường rộng khoảng 0,6 – 0,9 m giữa ngọn hải đăng và lòng hồ lạnh lẽo. Vào mùa Đông, con đường này thường rất trơn.

 

 

 

Ngọn hải đăng St. Joseph ban đầu gồm một tháp hình nón, đỉnh là một tầng đá mềm dày 0,1m và một cửa mái hình bát giác. Một phiến đá duy nhất được đặt gần người canh giữ hải đăng. John Scott được ký hợp đồng trị giá 2.700 USD để xây dựng ngọn tháp. Winslow Lewis cung cấp 11 bóng đèn trị giá 500 USD, và 11 gương phản xạ dày 0,35m. Tổng cộng, ngọn hải đăng này khi hoàn thành trị giá gần 5.000 USD

 

 

 

 

 

Theo Trí Thức Trẻ
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc