Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Tân vô địch Olympia tiết lộ từng có ý định “chọn bừa”
Dù đã giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia nhưng có những thời điểm trước cuộc thi, Thế Anh đã tính đến chuyện “chọn bừa” đáp án.

Ngay sau khi đăng quang chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13, Hoàng Thế Anh, học sinh lớp 12 Toán trường THPT chuyên Bắc Giang đã có những chia sẻ với PV Dân trí:

Chào Thế Anh, em vừa trở thành nhà vô địch, cảm giác lúc này là như thế nào?

Lúc này em thực sự rất run, còn run hơn là khi cuộc thi mới bắt đầu. Cuộc thi diễn biến quá nhanh và em còn chưa hoàn toàn tin vào sự thật là em đã giành chiến thắng.

Theo em, yếu tố nào là quan trọng nhất trong chiến thắng này?

Em cho rằng mình cực kì may mắn. Em đã rất lo lắng trước khi thi. Thậm chí, trước ngày thi em còn xác định rằng sẽ bấm A cho tất cả những câu trả lời mà không chắc chắn nhưng thật may là em đã tìm ra đáp án đúng trước khi “làm liều” (cười). 

Em có muốn cảm ơn ai đó đã giúp em giành được chức vô địch? 

Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy Chúc. Thầy như một huấn luyện viên đã theo sát và dạy dỗ em trong suốt những ngày qua. Em cũng muốn cảm ơn bố mẹ, thầy cô và bạn bè đã ở bên cổ vũ em.

Bố mẹ Thế Anh có đến cổ vũ tại trường quay?

Gia đình em gồm có bố mẹ, anh chị và bác đã ra Hà Nội từ 26/6 để động viên em. Hôm nay, cả nhà đều có mặt tại trường quay.

Gia đình có ảnh hưởng tới Thế Anh như thế nào? 

Em cho rằng gia đình là cái gốc cho sự phát triển của con cái. Cả nhà em đều rất coi trọng việc học tập. Bố em là giáo viên dạy Toán – Tin, mẹ là y bác sĩ bệnh viện, còn anh em từng tốt nghiệp ĐH Bách Khoa. 

Trước đây, có giai đoạn em rất ham chơi, thích đá bóng hơn thích học. May mắn là có bố ở bên nhắc nhở, rèn giũa em mới có được ngày hôm nay. Anh trai em cũng là tấm gương để em noi theo, vì anh học Bách khoa nên em cũng rất thích Bách khoa.

Kế hoạch sắp tới của Thế Anh là gì? 

Bây giờ em muốn được vui chơi thả ga để lấy lại tinh thần. Ngay sau đó em sẽ về Bắc Giang 1 ngày và sẽ quay lại Hà Nội sớm để tham gia kì thi đại học. 

Em sẽ thi vào trường nào? 

Em thi ĐH Bách khoa, khoa Điện tử viễn thông. Đây là ngôi trường em yêu thích từ khi mới vào cấp 3. 

Vậy còn cơ hội du học đến từ chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia? 

Chắc chắn em sẽ đi du học và cũng là ngành điện tử vì em rất yêu thích ngành này. Tuy nhiên, em vẫn muốn thử sức với kì thi đại học.  

Chân dung nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13

Trở lại với cuộc thi, Thế Anh nhớ nhất khoảnh khắc nào trong vòng thi gay cấn vừa rồi? 

Lúc em bấm chuông xin trả lời chướng ngại vật của bạn Hoàng Sơn. Trước đó, bạn ấy đã trả lời nhưng lại không phải là câu trả lời đúng. Lúc đó em cảm thấy rất áp lực. 

Nhưng đến khi chị Tùng Chi công bố đáp án đúng là “Văn minh lúa nước”, cảm giác run không những không biến mất mà hình như còn tăng thêm. 

Em có tiếc vì đã đánh mất điểm ở vòng thi Về đích? 

Em cũng hơi buồn vì bị rớt từ 310 điểm xuống còn 285. Nhưng vào lúc đó em rất lo lắng và hồi hộp nên không đưa ra được đáp án chính xác. Dù sao em cũng đã nỗ lực hết mình rồi. 

Trong số các thí sinh còn lại, em tiếc cho ai nhất? 

Em thực sự tiếc cho Nguyễn Văn Nam. Vì từ khi 4 người biết nhau và chơi với nhau, em thân với Nam nhất và cũng nhận thấy Nam rất có tiềm năng nhưng tiếc là hôm nay bạn ấy đã không may mắn. 

Đâu là bí quyết giành chiến thắng của nhà vô địch? 

Em cho rằng bí quyết là ở sự tự tin, bình tĩnh trả lời mọi câu hỏi. 

Cảm ơn Thế Anh và chúc em thành công hơn nữa. 

Mai Châm(ghi)

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc