Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu
Trại cây Boardman nằm ở Morrow, vùng Oregon, phía tây nước Mỹ. Boardman thuộc sở hữu của Quỹ trại cây Greenwood.

Boardman rộng 25.000ha bao gồm hàng ngàn cây dương lai. Các cây được trồng gọn gàng theo hàng đều nhau, chúng có cùng một kích thước, chiều cao và độ dày.  Đó thực sự là một cảnh quan ngoạn mục mà Greenwood đã tận dụng để mở tour tham quan cho những du khách sẵn sàng đầu tư thời gian.

Trang trại được chia thành các lô rộng 40ha và 70ha có đường vào tách thửa với nhau. Mỗi lô gồm khoảng 600 cây cho mỗi ha.

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 1

Trang trại sử dụng 1.000 máy bơm, kéo nước từ sông Columbia với tốc độ lên đến 117m3 mỗi phút. Trong thực tế đây là hệ thống tưới nước lớn nhất ở Mỹ, với hơn 9.000 dặm đường ống nhỏ. Tất cả được điều khiển bởi máy tính, để đảm bảo mỗi cây được tưới một lượng nước phù hợp, cho phép nó phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc trong khi không lãng phí nước hay tiền bạc.

Việc sử dụng phân bón hóa học được hạn chế một cách tối đa, người ta sử dụng mùn cưa và phế thải sau thu hoạch cắt nhỏ và đưa lại vào đất.

Cây ở đây mất 10 đến 12 năm để trưởng thành, sau khi thu hoạch được chuyển đến các nhà máy chế biến gỗ. Các mẩu gỗ được sử dụng để sản xuất giấy, những khổ lớn hơn dùng cho các sản phẩm đồ gỗ. Bất kỳ phần nào của cây cũng được tận dụng tối đa, ngay cả mùn cưa từ các nhà máy cũng được được nén thành từng khối nhỏ cỡ như viên gạch, dùng để sưởi ấm và đun nấu.

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 2

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 3

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 4

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 5

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 6

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 7

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 8

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 9

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 10

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 11

Thăm trại cây thẳng tắp ngả sắc thu - 12

 

 

Theo khampha

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc