Home » Ảnh đẹp, Thế giới » Tuyệt vời thiên nhiên vùng Great Lakes, Bắc Mỹ
Vùng Great Lakes sở hữu vô vàn hồ nước lớn với những bãi tắm trong veo, phẳng lặng.

1. Diện tích rộng lớn

Great Lakes hay khu Hồ Đại là khu vực bao gồm phần lớn tỉnh Ontario, Canada và 8 tiểu bang thuộc Mỹ. Sở dĩ nó có cái tên là Great Lakes (những hồ nước lớn) vì sở hữu rất nhiều hồ nổi tiếng, trữ 1/5 lượng nước sạch trên bề mặt thế giới như hồ Huron, hồ Ontario, Superior…

2. Những bãi tắm tuyệt đẹp

Không phải là biển xanh nhưng những hồ nước ở Great Lakes vẫn sở hữu các bãi tắm tuyệt đẹp với mặt nước phẳng lặng, trong veo, bãi cát và hàng lau bên bờ. Trong ảnh là bãi tắm bên bờ hồ Michigan ở New Buffalo, Mỹ.

3. Cảnh bình minh, hoàng hôn mê hồn

Sắc màu mặt trời ban sáng pha giữa vàng nhạt, xám… xuất hiện sau những rặng núi hay khi trở chiều với sắc cam đỏ phủ bóng lên mặt hồ là cảnh tượng không thể nào quên.

4. Những hòn đảo

Khu Great Lakes là “nhà” của hơn 32.000 hòn đảo với đời sống và hệ sinh thái đa dạng thu hút đông đảo du khách. Nổi tiếng nhất là đảo Isle Royale trên hồ Superior nơi được công nhận là một công viên quốc gia.

5. Các công viên quốc gia

Ngoài công viên trên đảo Isle Royale, khu vực Great Lakes còn có rất nhiều khu sinh thái, bảo tồn tự nhiên tuyệt đẹp khác với sự đa dạng về địa hình: núi non, hồ, thác…

6. Bốn mùa tươi đẹp

Những hồ nước ở khu vực Great Lakes đẹp bốn mùa với cảnh quan thiên nhiên thay sắc mỗi thời điểm trong năm. Đặc biệt, vào mùa thu khi lá cây chuyển sắc vàng, đỏ hay mùa đông khi khắp nơi phủ trong màu tuyết trắng, càng có nhiều du khách muốn tới Great Lakes chiêm ngưỡng cảnh đẹp.

 

7. Nhiều hoạt động mạo hiểm

Ở khu vực Great Lakes, không thiếu những hoạt động thể thao mạo hiểm thú vị như lướt sóng, đua thuyền, lặn biển… thu hút đông đảo du khách yêu thích thể thao.

8. Bắc Cực Quang

Vào mùa đông, du khách có thể ch iêm ngưỡng hiện tượng ánh sáng Bắc Cực Quang tuyệt đẹp phản chiếu trên bầu trời đêm đầy sao.

9. Xác tàu đắm

Có tới hơn 6.000 xác tàu đắm ở khu vực Great Lakes, tạo nên một khu vực đầy bí ẩn thu hút các nhà khảo cổ và những người đam mê khám phá.

10. Những làng chài thơ mộng

Bên bờ những hồ nước lớn, có những ngôi làng, thị trấn thanh bình, thu hút những du khách thích tận hưởng một cuộc sống êm đềm và tĩnh lặng, tránh xa sự xô bồ của những thành phố công nghiệp đầy khói bụi.

Theo Tri thức thời đại

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc