Home » Ảnh đẹp, Thời nay, Văn hóa » Mùa dã quỳ vàng rực cao nguyên

Đà Lạt lập đông, hoa vàng vừa mới nở…”, câu hát như lời nhắc khéo những ai yêu mến xứ ngàn hoa rằng đã vào mùa hoa dã quỳ nhuộm vàng từng quả đồi, con đường, đèo dốc…

Với nhiều người, mùa hoa dã quỳ là thời điểm đẹp nhất trong năm của Đà Lạt, của cao nguyên Lâm Viên.

Nhất là với dân du lịch bụi, dân phượt trẻ tuổi vốn luôn muốn khám phá những điều thú vị, những nét đẹp độc và lạ mà không tốn tiền… vé vào cổng. Mùa hoa dã quỳ là dịp không thể “ngon” hơn để du ngoạn và “săn” hình đẹp về loài hoa dại đặc trưng xứ cao nguyên này.

Dã quỳ (người dân địa phương còn gọi là hoa quỳ, cúc quỳ) như một chiếc máy dự báo khí tượng chuẩn xác, bởi khi những bông hoa đầu tiên bung nở khoe sắc vàng, đó cũng là lúc báo hiệu Đà Lạt đã lập đông, mùa mưa đã dứt.

 

 

Những đồi hoa dã quỳ rực vàng trong nắng

Tiết trời chuyển lạnh và khô, có cả nắng vàng cùng những cơn gió se lạnh vào ban ngày, quả là thích hợp cho những cú bấm máy, những pha tạo dáng đáng yêu, tinh nghịch hay lãng mạn giữa những đồi hoa, những con đường nhuộm sắc vàng.

Đến Đà Lạt mùa này, bạn không thiếu nơi để “săn” ảnh với dã quỳ. Ngay từ khi còn đang thẳng tiến trên quốc lộ 20, đoạn qua Di Linh, Đức Trọng, hai bên đường đã rực sắc hoa vàng. Càng gần đến Đà Lạt, dã quỳ càng xuất hiện dày đặc.

 

Dã quỳ dưới rừng thông

 

Dã quỳ ở làng hoa lay ơn

Đặc biệt, tuyến đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt, quốc lộ 20 đoạn từ thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng) đến đèo Prenn, có thể xem là “thủ phủ dã quỳ” với cơ man nào là hoa với hoa, nhuộm vàng từng quả đồi, chạy dài bất tận theo hai bên đường quốc lộ.

Từ dưới ngó lên, trong ánh nắng lung linh, những vạt dã quỳ như dòng suối vàng chảy từ đỉnh đồi, len giữa những đám rừng thông, hòa giữa những đám ruộng, vườn rau của người dân, xuống tận mặt đường mang lại cảm giác choáng ngợp khó tả.

Hay từ ngã ba Phi Nôm (cách Đà Lạt khoảng 20 km), theo quốc lộ 27 đường đi thị trấn Thạnh Mỹ, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm và cảm xúc thú vị khi lạc vào những lối hoa vàng xen giữa những vườn cà chua, vườn ớt trĩu quả của xứ rau Đơn Dương.

Một thảm dã quỳ

 

Dã quỳ ở vùng rau Đơn Dương

 

Cung đường hoa dã quỳ vàng rực cao nguyên

Còn tại Đà Lạt, đường Hoàng Văn Thụ đoạn gần thác Cam Ly, tiếp đó là đường đi làng hoa Vạn Thành, thẳng đến đèo Tà Nung là nơi có nhiều hoa dã quỳ nhất. Trên đường Hùng Vương, Phù Đổng Thiên Vương, Nguyễn Đình Chiểu, Sương Nguyệt Anh, đèo Mimosa, đường đi Trại Mát… cũng có rất nhiều con dốc nhỏ, những con hẻm, đoạn đường được tô điểm bởi sắc vàng dã quỳ.

Còn bây giờ thì bạn hãy đi, hãy lên xe và đến với phố núi, tìm đến với những cảm xúc đầu đông cùng Đà Lạt. Dã quỳ đang chờ bạn, cao nguyên mùa hoa vàng đang chào đón khách bốn phương…

Theo iHay

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc