Home » Thể thao » Một ngày “vàng” của Taekwondo Việt Nam
Ngày 18/12, Taekwondo Việt Nam đã có một ngày thi đấu tưng bừng để mang về 5 trong tổng số 6 HCV.

SEA Games 27 đã cận kề những ngày thi đấu cuối cùng và đây là giai đoạn các đoàn thể thao tăng tốc giành thêm những tấm HCV để củng cố vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Các môn võ thuật, nhất là taekwondo hôm qua (18/12) đã có một ngày thi đấu tưng bừng để mang về 5 trong tổng số 6 HCV mà đoàn thể thao Việt Nam giành được. Đây cũng vẫn là những môn trọng điểm của chúng ta ở ngày thi đấu hôm nay (19/12).

pham thu hien 

Võ sĩ Phạm Thị Thu Hiền xuất sắc giành HCV

Với 3 HCV trong ngày ra quân – đúng bằng tổng thành tích tại SEA Games 27, khả năng hoàn thành chỉ tiêu đã nằm trong tay đội tuyển taekwondo bởi chúng ta vẫn còn 10 võ sỹ sẽ tranh tài ở các hạng cân đối kháng.

Theo ông Vũ Xuân Thành – Trưởng bộ môn taekwondo (Tổng cục TDTT) việc sử dụng giáp điện tử sẽ hạn chế tối đa những can thiệp tiêu cực từ trọng tài và các võ sỹ Việt Nam có thể tránh được ức chế tâm lý để giành HCV bằng thực lực của mình.

Ông Xuân Thành: “Thực tế, taekwondo có những khác biệt với những môn khác, với những đặc điểm riêng. Taekwondo là môn thể thao Olympic nên được sự đầu tư rất lớn từ các quốc gia cũng như Liên đoàn taekwondo thế giới. SEA Games này chúng ta cũng áp dụng giáp điện tử, do đó tôi nghĩ cũng phần nào hạn chế được tiêu cực từ các trọng tài. Tuy nhiên, cũng khó tránh khỏi những tiêu cực khác, ủng hộ cho đội chủ nhà. Tôi nghĩ điều đó cũng có xảy ra nhưng nó ở mức độ nào thì chúng ta cần phải xem xét”. 

Có 4 võ sỹ Việt Nam thi đấu ngày hôm nay: Lâm Thị Hà Thanh (57kg nữ), Nguyễn Thanh Hiền (67kg nữ), Phan Trung Sơn (68kg nam) và Nguyễn Văn Sơn (80kg nam). Vòng loại tổ chức vào buổi sáng và 4 trận chung kết các hạng cân diễn ra từ 14h chiều. 6 VĐV thi đấu ở các hạng cân của nam và nữ trong khi judo thi đấu 4 hạng cân. Chiếc HCV của Huỳnh Nhất Thống ngày hôm qua sẽ tiếp thêm động lực cho đồng đội hướng tới ngôi vị cao nhất, nhất là khi ra thảm hôm nay là những tên tuổi như Văn Ngọc Tú (48kg nữ) hay Hồ Ngân Giang (đương kim vô địch hạng 60kg nam).

Một môn võ thuật cũng được chờ đợi sẽ mang về nhiều HCV cho đoàn thể thao Việt Nam là vovinam. Trong ngày thi đấu đầu tiên, Trần Kháng Trang và Nguyễn Duy Khánh đánh đến chung kết hai hạng cân đối kháng 50kg nữ và 60kg nam. Cùng với đó là 5 nội dung biểu diễn: đòn chân tấn công, công luyện, tinh hoa kiếm, tự vệ nữ và đa luyện nữ tay không. 

Trong khi đó, tại Wunna Theikdi, đội tuyển điền kinh thi đấu ngày cuối cùng với áp lực thành tích khi phải giành thêm ít nhất là 3 HCV. Ông Dương Đức Thủy – lãnh đội điền kinh tại SEA Games 27 cho biết: “Có một số nội dung chúng ta chưa thi đấu mà cũng đã từng là thế mạnh, như nhảy cao nữ sẽ có Dương Thị Việt Anh và Phạm Thị Diễm. Đây là cặp VĐV từng thi đấu ở SEA Games trước và từng gặt hái được thành tích. 

Xét về tổng thể, VĐV Việt An, chúng tôi cũng đã đồng ý là giảm tải bớt không tham dự 7 môn phối hợp để cho cô có thể tập trung vào nội dung nhảy cao. Chúng ta có 1.500m nữ, VĐV Đỗ Thị Thảo sẽ thay thế đàn chị Trương Thanh Hằng bảo vệ chiếc HCV cho điền kinh Việt Nam. 1.500m nam là Dương Văn Thái, nhưng qua việc theo dõi Dương Văn Thái thi 800m nam thì chúng ta có thể thấy việc chỉ có 1 VĐV thi đấu cũng có những áp lực và những khó khăn”. 

Cùng với đó, điền kinh còn thi đấu 10.000m nam của Nguyễn Văn Lai, 110m rào nam của Nguyễn Ngọc Quang; Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Mùa thi nhảy 3 bước nam và nội dung cuối cùng là tiếp sức 4x400m nữ với Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Thủy. 

Ở môn bóng bàn, cả đội tuyển nam và nữ thi đấu bán kết nội dung đồng đội và đều gặp đối thủ rất mạnh là Singapore nên cơ hội đi tiếp là khá nhỏ. Môn bi sắt thi đấu nội dung bộ ba phối hợp. Môn cầu mây nội dung đồng đội đá đôi nữ, Việt Nam sẽ gặp Indonesia và cuối cùng là đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết bóng chuyền nam./.

Việt Anh

Theo vov

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc