Home » Thể thao » Chiến thắng bệnh tim, Phạm Thị Bình giành HCV

Căn bệnh tim tưởng như khiến Phạm Thị Bình phải giải nghệ và đối mặt với “lưỡi hái tử thần”, nhưng bằng nghị lực phi thường, cô gái đất Quảng đã đứng lên mạnh mẽ để giờ đây mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Trong làng điền kinh Việt Nam, Phạm Thị Bình là cái tên đã trở nên quá quen thuộc, khi cô nổi tiếng với những bước chạy chân đất của mình. Bình kể: “Em cứ chạy chân đất mãi giờ không quen đi giày. Chạy chân đất dễ chấn thương, nhưng thoải mái và cảm giác tiếp xúc mặt đất rất tốt”. 

Với đôi chân trần ấy, Phạm Thị Bình từng là phát hiện mới của điền kinh Việt Nam tại giải VĐQG năm 2009, với tấm HCB. Tại SEA Games 2011, cô giành thêm tấm HCB và HCĐ. Thế nhưng, thành tích sáng chói nhất với VĐV đất Quảng Ngãi này chính là tấm HCĐ tại giải châu Á năm 2011, giải đấu mà cô cũng khiến đối thủ phải bất ngờ bởi chạy bằng chân đất.

 pham thi binh

Phạm Thị Bình tỏa sáng với tấm HCV nội dung điền kinh marathon nữ

Giành được nhiều thành tích trong và ngoài nước, nhưng ít ai biết Phạm Thị Bình đã suýt phải giải nghệ, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng vì căn bệnh tim quái ác.

Bình được phát hiện mắc bệnh tim năm 2009. Khi đó, cô gái miền Trung này đã hoàn toàn suy sụp, bởi nhà nghèo lấy đâu ra tiền phẫu thuật. Trong một thời gian dài, Bình sống khép mình và cô đã sẵn sàng chia tay nghiệp VĐV. 

Thế rồi, một doanh nghiệp tốt bụng đã quyết định tài trợ cho Bình phẫu thuật tim. Ca phẫu thuật thành công, nhưng phải mất một thời dài sau cô mới hoàn toàn bình phục và trở lại đường đua. 

Bằng tất cả sự khao khát, ý chí vươn lên, Bình đã trở lại đầy ấn tượng tại SEA Games 26, với 1 HCB, 1 HCĐ. Sau thành tích này, Bình được kết nạp Đảng ngay trên đất Indonesia. 

Sau 2 năm tập luyện, cô gái người Quảng Ngãi quyết đổi màu huy chương. Giấc mơ ấy, cuối cùng đã trở thành hiện thực khi sáng nay, cô về nhất ở nội dung marathon đầy khắc nghiệt. Cầm lá cờ tổ quốc, Bình vừa chạy vừa khóc. Có lẽ chính cô mới hiểu được vì sao mình lại hạnh phúc như vậy.

Chiến thắng bệnh tim, “cô gái chân đất” Phạm Thị Bình đã bước lên đỉnh cao nhất khu vực. Một phần thưởng xứng đáng và cũng là tấm gương sáng để các lớp trẻ Việt Nam soi vào. 

Hà Nguyên

Từ Nay Pyi Taw

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc