Home » Chuyện lạ, Tiêu Điểm, Xã hội » 4 giếng lạ ở Việt Nam

Giếng 600 năm chưa bao giờ cạn, giếng nước kị đàn bà, giếng nước chữa bệnh mất sữa, giếng chứa cả trăm người là những giếng lạ ở Việt Nam.

Giếng sữa ở Hà Tây

“Giếng sữa” nằm trên mảnh đất thuộc thôn Cam Lâm, xã Đường Lâm, Hà Nội. Giếng đá ong tương truyền nằm trong vùng đất của vua Ngô Quyền trước đây. Cạnh giếng là miếu thờ “mẹ sữa”. 

Nhiều bà mẹ ở các tỉnh xa như Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội về đây “xin sữa”. Cụ Phan Thị Sót (67 tuổi, người trông nom ngôi miếu và chiếc giếng) cho hay: “Với chút lễ mọn và lòng thành tâm thắp hương khấn tạ, ai đến cũng đều được như ý cả.” 

4 giếng lạ chỉ có ở Việt Nam - 1

Giếng đá ong sản phụ uống vào có thể ra sữa 

Chị Phương (Thạch Thất, Hà Tây), một người sau khi sinh con không có sữa đến đây “xin sữa” cho biết trên tờ Lao Động: “Tôi sinh con được 7 tháng nhưng tắc sữa 4 tháng nay, không có tí sữa nào. Khi cháu bú vào, ngực không có sữa thì cháu đẩy ra và khóc. Lúc đó nhìn con khóc thì mẹ cũng khóc. Nhờ mọi người mách bảo, hôm qua đến đây xin nước giếng mẹ đến tối muộn mới về. Sáng nay, thức dậy thấy bầu sữa ở ngực đã căng, cho con bú thì cháu bú được chiều nay gia đình tôi đến lễ tạ “mẹ”. 

Giếng thần ở Trường Sơn

Trên đỉnh núi đá Trường Sơn ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình có một giếng thần. Đây là giếng thần của người Ma Coong. 

Người Macoong cho rằng, giếng nước trên là giếng nước của Giàng, của thần linh. Chỉ có thánh thần mới khiến giếng nước này xuất hiện đúng lúc để giúp tộc người ông thoát khỏi những cơn đại hoạ như hạn hán. 

4 giếng lạ chỉ có ở Việt Nam - 2

Giếng thần ở Trường Sơn của người Ma Coong 

Người dân trong vùng xác nhận trước nay khi đàn ông ra múc nước tắm giặt ào ào thì chẳng sao, thế nhưng cứ đám đàn bà con gái rủ nhau ra giếng thì giếng lại sôi lên ùng ục. 

Mấy chục năm nay, không chỉ phụ nữ đến tháng, phụ nữ mới sinh nở mà tất thảy đàn bà, con gái ở đất này đã không dám mon men đến cạnh “giếng thần”. 

Giếng 600 năm chưa bao giờ cạn

4 giếng lạ chỉ có ở Việt Nam - 3

Giếng vuông cổ ở Vĩnh Phúc 

Giếng vuông cổ ở xã Bá Hiến (huyện Bình Xuyên – tỉnh Vĩnh Phúc) không cạn nước trong sáu thế kỷ qua. Trái lại, nước giếng luôn trong veo, mát lạnh là nguồn sống của người dân xã Bá Hiến. 

4 giếng lạ chỉ có ở Việt Nam - 4

600 năm qua, giếng chưa hề cạn nước 

Trước kia, khu vực này là một vùng đất hoang, cây cối rậm rạp. Mọi trong vùng truyền tai nhau câu chuyện vào nửa đêm thường thấy xuất hiện một người phụ nữ mặc quần áo trắng đi từ giếng ra. 

Giếng có bồn bên dưới

4 giếng lạ chỉ có ở Việt Nam - 5

Bên dưới giếng này có bồn ruộng bằng khu vườn nhà ông Trần Dự, chủ nhân giếng 

Ở huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) có một cái giếng vô cùng nổi tiếng mà hầu như ai cũng biết: giếng Xó La, hay còn gọi là giếng Vua. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, trên hòn đảo nhỏ này còn có một cái giếng cổ đã hơn 200 năm tuổi có khả năng chứa được cả trăm người và… biết “nuốt” đồ vật. 

Theo chủ nhân của giếng lạ, ở dưới đáy giếng nó tạo thành cái bồn rộng bằng một khu vườn khoảng 100m2.

Theo hn24h 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc