Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Sắp chuyển nạn nhân nổ pháo hoa về nước
Ngày 25/10, báo SGTT đưa tin, đại diện công ty chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện pháo hoa ở Mỹ Đình cho biết, phía Đức đã cam kết chậm nhất là 2 tuần và lâu nhất là 20 ngày kể từ ngày 22/10 sẽ đến nhận, chuyển thi thể 2 nạn nhân người Đức về nước.

Báo SGTT dẫn nguồn tin từ Công ty đầu tư thương mại và dịch vụ Quốc tế (Interserco), đơn vị được giao tổ chức việc nhập khẩu, trình diễn màn bắn pháo hoa nghệ thuật trên sân Mỹ Đình cho biết, ngay trong ngày xảy ra sự cố, cơ quan chức năng cùng Interserco và các bên liên quan xem xét, cùng lập biên bản xác định có 4 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ nổ này.

Trong số này, có 2 người quốc tịch Đức (xác đang bảo quản tại bệnh viện Thanh Nhàn), một phụ nữ Singapore (vợ ông tổng giám đốc tập đoàn GLORIOUS, Singapore) và một quân nhân Việt Nam, người Phú Thọ.

Hiện trường vụ nổ pháo hoa - Ảnh độc giả Quang Huy

Hiện trường vụ nổ pháo hoa - Ảnh độc giả Quang Huy

Sau khi xác định danh tính, xác nạn nhân người Việt đã được đưa về Phú Thọ. Xác nạn nhân quốc tịch Singapore sau khi được đưa trở lại sân Mỹ Đình làm lễ nhập linh hồn cũng đã được làm lễ truy điệu, hỏa táng ngay tại Hà Nội.

Xác 2 người Đức thì một trong tình trạng nguyên vẹn, một trong tình trạng không còn nguyên vẹn cũng đã được giám định ADN, có người nhận nhưng chưa chuyển đi mà tạm thời vẫn quàn tại bệnh viện Thanh Nhàn từ đó đến nay.

Về phía bệnh viện Thanh Nhàn, việc lưu giữ, bảo quản xác các nạn nhân trong một thời gian dài cũng khiến lãnh đạo bệnh viện này “khó xử” và khó khăn cho công tác bảo quản thi hài, chi phí bảo quản một thi hài/ngày của bệnh viện này là 280.000 đồng. Theo lãnh đạo Interserco, sở dĩ xác nạn nhân 2 người Đức chưa sớm được chuyển đi do còn vướng một số thủ tục pháp lý, trong đó có thủ tục về bảo hiểm.

“Tuy nhiên, vị đại diện Interserco cũng cho biết, phía Đức đã cam kết chậm nhất là 2 tuần và lâu nhất là 20 ngày kể từ ngày 22.10.2010 sẽ đến nhận, chuyển thi thể 2 nạn nhân người Đức về nước” – bản tin tối 25/10 của SGTT cho hay.

Trước đó, vào ngày 6/10 đã xảy ra vụ nổ container pháo hoa làm 4 người chết, trong đó có 3 người nước ngoài và 1 người Việt Nam. Vụ nổ gây lo lắng cho nhiều người dân về mức độ an toàn của việc tiếp tục tổ chức đợt bắn pháo hoa.

Cũng trong chiều 6/10, TTXVN dẫn lời Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh về vụ nổ pháo hoa ở Mỹ Đình: khoảng 11h40’ trưa 6/10, tại khu vực phía sau khán đài C, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội xảy ra cháy 2 container chứa pháo hoa, làm 4 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Sau đại lễ, cũng có nhiều thông tin rằng số người tử vong vì vụ nổ pháo hoa nhiều hơn con số cơ quan chức năng cung cấp.

Tuy nhiên, trong một buổi họp ở Thành uỷ Hà Nội, ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ đã phủ nhận điều này và khẳng định chỉ có 4 nạn nhân như thông tin ban đầu.

Theo tin247

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc