Home » Thể thao » Real đang mơ về Decima
Đây là lần đầu tiên sau 12 năm Real Madrid mới được chơi trận chung kết của UEFA Champions League.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Real Madrid đã chiến thắng Bayern Munich 4-0, giành thắng lợi chung cuộc 5-0 sau 2 lượt trận đi và về tại bán kết Champions League. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti khẳng định chiến thắng của Real trước Bayern không có nghĩa là “triết lý bóng đá của Pep đã đến hồi kết thúc”, trong khi HLV Guardiola thừa nhận “đã sai lầm và chịu trách nhiệm trong thất bại của Bayern”.

Real giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League 2014 lần đầu tiên trong 12 năm trở lại đây, sau chiến thắng thuyết phục ngay trên sân của Bayern Munich. Sau 3 lần thất bại liên tiếp ở bán kết, CĐV Real đã không thể kìm nén niềm hạnh phúc khi chứng kiến Sergio Ramos lập cú đúp bằng 2 quả đánh đầu với cùng một kịch bản từ đá phạt trực tiếp, trước khi Cris Ronaldo lập kỷ lục tại Champions League với việc ghi bàn thắng thứ 15 và 16 trong một mùa. Tỉ số 0-4 này cũng là thất bại nặng nề nhất của Bayern tại cúp châu Âu, nhưng quan trọng hơn, nó đưa giấc mơ lần thứ 10 giành cúp vô địch châu Âu của Madrid trở thành hiện thực gần nhất.

ramos

Ramos đã có một trận đấu xuất sắc (Ảnh: AFP).

Sau trận đấu, HLV Ancelotti không giấu được sự hài lòng: Tôi xin dành lời chúc mừng nồng nhiệt nhất cho mọi người; các cầu thủ đã chơi rất hay. Mọi người đã nỗ lực cùng nhau để có một màn trình diễn chất lượng và biến mọi thứ trở thành hiện thực. Chúng tôi đã chuẩn bị cho các tình huống bóng tĩnh và biết họ có rắc rối với vấn đề đó. Nhưng để chiến thắng, chúng tôi cần nỗ lực tột độ của tất cả mọi người. Chiến thắng này không có nghĩa là triết lý bóng đá của Pep Guardiola đã đến hồi kết thúc, chỉ là vì ông ấy đã giành được nhiều kết quả tốt trước rồi.

Về phần mình, HLV Pep Guardiola nhận hoàn toàn trách nhiệm về thất bại này và Bayern không thể bước qua “lời nguyền Champions League” bảo vệ thành công chức vô địch mùa thứ 2 liên tiếp. “Tất nhiên là chúng tôi rất thất vọng và buồn vì thua trận. Chúng tôi đã thua rất rõ ràng, với một cách biệt lớn. Những gì chúng tôi đã làm với Arsenal hay Man United không có hiệu quả hôm nay. Trận lượt đi tại Madrid, chúng tôi kiểm soát bóng và có cơ hội ghi bàn nhiều hơn. Hôm nay, chỉ có một vài cơ hội không rõ rệt. Chúng tôi đã chơi tồi khi có bóng. Đó là trách nhiệm của tôi. Tôi đã sai lầm. Đó là một trải nghiệm mới, chắc chắc sẽ có điều gì đó đọng lại. Nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra một kết luận chung”.

  bayern-munich-real-madrid

Bayern nhận trận thua đậm nhất của họ tại đấu trường châu Âu (Ảnh: AFP).

Thất bại của Bayern một lần nữa khiến giới chuyên môn đặt dấu hỏi nghi ngờ về khả năng thành công của Pep với Bayern, nhất là trước những e ngại về việc Pep đang đánh mất bản sắc của đội bóng này. 

Chủ tịch danh dự Bayern, Beckenbauer, khẳng định: “Bayern không phải là đội bóng chơi tốt trong vài tuần gần đây, như chúng ta thường thấy. Sự thất vọng là rất lớn. Đội bóng đã có những khoảng thời gian chơi rất tập trung và ở trình độ cao nhất, nhưng tiếp sau đó là một giai đoạn suy sụp và thiếu tập trung cho đến lúc này. Hôm nay, họ đối mặt với một đối thủ chơi quá tuyệt vời, và Real có thể còn thắng nhiều hơn. Họ là người chiến thắng xứng đáng”. 

Real chỉ còn cách cơ hội giành chức vô địch châu Âu thứ 10 có 1 trận đấu, và HLV Ancelotti khẳng định không biết sẽ thích chọn Chelsea hay Atletico làm đối thủ ở trận chung kết. Nhưng chắc chắn, ông sẽ không có sự phục vụ của Xabi Alonso ở trận chung kết vì án treo giò. Alonso, từng giành cúp Champions League cùng Liverpool trước Milan, khi đó do Ancelotti dẫn dắt, tỏ ra rất thất vọng. “Đó thực sự là tình huống không đáng phải nhận thẻ, điều đó thật không công bằng. Chúng tôi có cả một giải đấu và không có lúc nào để xóa bỏ thẻ phạt, trong khi có tới 13 trận đấu phải tránh rủi ro. Vì một tấm thẻ mà mất trận chung kết, thật là điều đáng xấu hổ. Hy vọng, trận đấu tới mới là trận đấu hay nhất. Chúng tôi đã 3 lần thất vọng, và mong là sẽ không nhận về nỗi thất vọng nữa và chúng tôi có thể thắng”. 

Giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-0 sau 2 lượt đi và về, Real tiến vào trận chung kết cúp châu Âu thứ 13, lần đầu tiên kể từ khi họ giành chức vô địch thứ 9 vào năm 2002./. 

Thành Lương/VOV

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc