Home » Thể thao » Luis Suarez lập công trong trận ra mắt Liverpool
Trận đấu đầu tiên thời hậu Fernando Torres diễn ra khá suôn sẻ ở sân Anfield, khi đội chủ nhà giành chiến thắng 2-0 khi tiếp đón Stoke City ở vòng 25 Ngoại hạng Anh hôm qua.


Suarez mừng vui sau pha lập công.
Suarez mừng vui sau pha lập công.

Suarez được mua từ Ajax trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, bên cạnh Andy Carroll. Chỉ vài ngày sau khi đến với Liverpool, hôm qua anh đã có trận đấu đầu tiên và nhanh chóng để lại dấu ấn tích cực.

Vào sân từ băng ghế dự bị phút 63 – khi tỷ số đang là 1-0, tiền đạo đội tuyển Uruguay chỉ mất khoảng 16 phút để ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Sau khi di chuyển khôn ngoan để phá bẫy việt vị, Suarez đi bóng qua thủ thành Asmir Begovic rồi dứt điểm nhẹ về phía khung thành. Một cầu thủ của Stoke đã nỗ lực phá ra nhưng bất thành.

Sân Anfield trở nên phấn khích vô cùng với pha lập công của Suarez. Tân binh còn lại, Carroll, chưa thể thi đấu vì chấn thương.

Trong trận đấu đầu tiên sau khi không còn Torres, HLV Dalglish đặt nhiệm vụ chủ công lên vai Dirk Kuyt. Ông cũng bố trí hàng thủ gồm ba trung vệ Sotirios Kyrgiakos, Martin Skrtel và Daniel Agger để đối phó với hàng công dồi dào thể lực của Stoke.

Liverpool là đội khởi đầu hứa hẹn, Kyrgiakos đã sớm có thể ghi bàn nếu cú đánh đầu của anh không bị cựu cầu thủ của đội chủ nhà Salif Diao phá ra trước vạch vôi. Thủ thành Begovic sau đó cũng phải trổ hết tài năng mới có thể cứu cho Stoke khỏi nguy hiểm, sau cú đánh đầu của Glen Johnson.

Sau cả hiệp một không ghi được bàn, bất ngờ chỉ một phút sau giờ nghỉ đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ quả đá phạt của Steven Gerrard, bóng đến chân Raul Meireles và tiền vệ được mua về Liverpool mùa hè năm ngoái đã dứt điểm nhanh và chuẩn xác.

Niềm vui đang trở lại với Liverpool.
Niềm vui đang trở lại với Liverpool.

Có bàn vượt lên dẫn trước, nhưng Liverpool vẫn phải căng sức chiến đấu bởi Stoke chưa dễ dàng đầu hàng. Phải đến khi Suares vào sân và nâng tỷ số lên 2-0, họ mới thực sự cảm thấy thoải mái. Trước khi trận đấu kết thúc Kuyt đã có cơ hội nhưng dứt điểm trúng khung gỗ.

Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Liverpool, và cũng từng ấy trận họ không thủng lưới bàn nào.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, G Johnson, Agger, Aurelio (Suarez 63), Kyrgiakos, Kelly, Skrtel, Meireles (Shelvey 75), Gerrard, Lucas, Kuyt.

Bàn thắng: Meireles 47, Suarez 79

Stoke: Begovic, Higginbotham, Huth, Faye (Collins 65), Wilkinson, Wilson (Fuller 66), Diao (Delap 61), Pennant, Whitehead, Walters, Carew.

Vòng 25
Ngoại hạng Anh 2010-2011
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc