Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Quyến rũ Bắc Carolina

Nổi tiếng là nơi có nhiều trường đại học danh tiếng, các bảo tàng tuyệt hảo, cảnh sắc văn hóa đa dạng, nền ẩm thực chất lượng cao, tính hiếu khách của dân địa phương…, Bắc Carolina còn là nơi để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó phai với một “gia sản” đặc sắc được thiên nhiên ban tặng.

Một điểm tham quan ở thành phố Charlotte – Ảnh: wiki

Trong thời gian gần đây, những người thích xê dịch trên thế giới bắt đầu nói đến những danh thắng ở Bắc Carolina, bang phía nam của Mỹ.

Tại thành phố Charlotte lớn nhất bang Bắc Carolina, trung tâm tài chính lớn thứ hai của Mỹ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số tòa nhà chọc trời vươn cao trong nắng, trong đó có tòa nhà năng lượng Duke được lắp kính đổi màu mỗi ngày khi đêm xuống.

Những bãi cát ấm ở vịnh Stream, bãi biển hoang sơ, những đụn cát khổng lồ, những ngọn hải đăng rải rác cùng những dãy núi cao hùng vĩ với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp… đang giúp Bắc Carolina trở thành một trong những nơi chốn du ngoạn được du khách đam mê thiên nhiên chọn lựa hàng đầu khi nghĩ đến bờ đông nước Mỹ.

Thành phố nằm dưới chân dãy núi Appalachia và cách Đại Tây Dương chỉ ba giờ xe chạy này còn có biệt danh là “thành phố nữ hoàng” do được đặt theo tên của công chúa nước Đức Charlotte, người sau đó trở thành vợ nhà vua George Đệ Tam của Anh trước khi thành phố này được thành lập.

Bạn sẽ nhìn thấy nhiều dấu tích thời kỳ vàng son của Charlotte khởi đầu từ năm 1799, năm đầu tiên của làn sóng tìm vàng ở Mỹ, tại nhiều nơi trong thành phố. Những du khách yêu thích bộ môn đua xe sẽ mãn nhãn với những mô hình xe đua, các triển lãm tương tác cùng nhiều tài liệu về lịch sử đua xe trên thế giới tại NASCAR Hall of Fame.

Thay vì cất công mua sắm tại các trung tâm thương mại ở ngoại vi thành phố, bạn có thể trải nghiệm mua sắm tại khu chợ ngoài trời ở công viên Freesom vào mỗi thứ bảy. Lang thang qua các sạp hàng nơi đây, bạn sẽ có dịp mua các vật phẩm thủ công lạ mắt…

Charlotte từng được tạp chí Forbes đánh giá là thành phố có chất lượng sống tốt nhất nước Mỹ.

Không gian xanh ở thành phố Charlotte – Ảnh: wordpress

Đến Raleigh, thủ phủ của bang, bạn sẽ cảm thấy thời gian như quá ngắn khi bên cạnh những trường đại học, các công ty kỹ thuật cao danh tiếng là vô số viện bảo tàng, nhà hát, các di tích lịch sử, các công viên giải trí rộng lớn.

Và những điểm phải đến ở Raleigh là công trình kiến trúc Phục hưng Hi Lạp North Carolina State Capitol hoàn tất năm 1840. Đây là một trong những tòa nhà công quyền được bảo tồn tốt nhất ở Mỹ. Trong khi đó, Bảo tàng Nghệ thuật trưng bày các hiện vật thể hiện qua tất cả các giai đoạn phát triển của nhân loại…

Tòa nhà North Carolina State Capitol với kiến trúc Phục hưng Hi Lạp ở Raleigh – Ảnh: wiki

Du khách tham quan SECU Daily Planet, một phần trung tâm nghiên cứu thuộc Bảo tàng Khoa học tự nhiên ở Raleigh – Ảnh: wiki

Nằm ở ngã ba các luồng hải lưu nóng và lạnh cùng hệ động thực vật biển đặc biệt phát triển đa dạng, với dân địa phương, khu vực Cape Hatteras National Seashore thực sự là thiên đường ngoài trời.

Những bãi biển đẹp như mơ trải dài đến 115km, giữa đảo Bodie và Ocracoke, khiến bạn chỉ muốn đắm mình cùng biển cả, trong khi những cồn cát, đầm lầy, những con đường mòn quanh co trong các rừng cây luôn mời gọi khách đi bộ hay đạp xe khám phá thiên nhiên trong lành.

Đứng trên ngọn hải đăng Cape Hatteras Lighthouse bằng gạch cao nhất nước Mỹ được xây dựng vào năm 1870, một điểm nhấn nơi đây, bạn sẽ có tầm nhìn bao quát tuyệt vời bờ Đông nước Mỹ…

Mũi Hatteras tạo thành lưỡi đất vươn xa trên đảo Hatteras, một trong những đảo hàng rào vùng Outer Banks, nơi nổi tiếng là “nghĩa trang của Đại Tây Dương” bởi bão tố, sương mù, cuồng phong… xảy ra quanh năm trong một thời gian dài khiến không biết bao nhiêu con tàu bị đắm…

Mũi Hatteras vươn dài ra biển, nơi nổi tiếng là “nghĩa trang của Đại Tây Dương” – Ảnh: wordpress

Ngọn hải đăng Cape Hatteras Lighthouse – Ảnh: wordpress

Great Smoky Mountains, viên ngọc quý của vùng núi Appalaches, nằm giữa bang Bắc Carolina và Tennessee, là một phần không thể thiếu của vùng dự trữ sinh quyển thế giới Southern Appalachian đã được đưa vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới.

Lạc bước đến công viên quốc gia Great Smoky Mountains vào mùa thu, bất kỳ du khách nào cũng bị mê hoặc trước sắc màu lộng lẫy nơi đây. Làn sương mờ phớt xanh len lỏi giữa rừng cây với muôn lá vàng chuyển đỏ tạo thành hình ảnh siêu thực và đầy huyễn hoặc cho Smoky Mountains.

Đến nay, Great Smoky Mountains vẫn luôn là một trong 50 điểm đến thu hút du khách nhiều nhất thế giới với 9,5 triệu lượt khách mỗi năm.

Sắc thu ở Great Smoky Mountains – Ảnh: ayay.co.uk

Thiên nhiên hữu tình ở công viên quốc gia Smoky Mountains – Ảnh: globeimages

Theo nhận định của nhiều du khách, bức tranh thiên nhiên của Bắc Carolina tỏa sắc rực rỡ nhất khi mùa thu đến, nhất là khu vực phía tây. Thời điểm này du khách còn có dịp tham gia những lễ hội văn hóa và ẩm thực nối tiếp nhau…

 

 

 

 

Theo Tuổi trẻ /  Ulysse, QMI

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc