Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Các danh hiệu tại World Cup 2014
Dù Argentina để thua trong trận chung kết nhưng Lionel Messi vẫn vượt qua 4 đại diện của Đức để giành giải Quả bóng vàng FIFA World Cup 2014.

messi

Mặc dù tuyển Argentina chỉ về nhì nhưng Messi vẫn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 – Ảnh: AFP

 

Trong lễ trao giải World Cup vừa diễn ra FIFA cũng đã công bố những danh hiệu cá nhân. Theo đó Lionel Messi được xướng tên cho danh hiệu dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Năm nay là kỳ World Cup mà Messi chơi tỏa sáng nhất trong sự nghiệp. Tiền đạo 27 tuổi đã ghi được 4 bàn thắng trong 7 trận và là người duy nhất được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong 3 trận đấu liên tiếp.

Không chỉ ghi bàn Messi còn chơi kiến tạo tốt, đặc biệt là đường chuyền như đặt giúp Angel Di Maria khi bàn thắng duy nhất trong cuộc đối đầu với Thụy Sĩ đưa Argentina thẳng tiến vào vòng tứ kết.

Danh hiệu trên không thể làm cho tiền đạo của Argentina quên đi nỗi buồn thất trận nhưng đây cũng là niềm an ủi và ghi nhận sự xuất sắc của Messi trong những trận đấu qua.

Mueller

Thomas Mueller và cúp vàng…

vua pha luoi

Nhưng danh hiệu Vua phá lưới vẫn thuộc về James Rodriguez – Ảnh: Reuters

 

Với việc Thomas Muller không thể lập công trong trận chung kết, tiền đạo James Rodriguez đã chính thức giành giải Vua phá lưới. Tiền vệ vừa bước sang tuổi 23 đã 6 lần “nổ súng” và có hai đường kiến tạo thành bàn trong cả 5 trận đấu của Colombia tại World Cup. Có thể nói chính Rodriguez là người đã gánh cả đội tuyển Colombia vào đến trận tứ kết.

gang tay vang

Giải Găng tay vàng thuộc về thủ thành Manuel Neuer – Ảnh: Reuters

 

Danh hiệu Găng tay vàng đã thuộc về thủ thành của Đức Manuel Neuer. Thủ môn đang chơi cho Bayern Munich là chốt chặn tin cậy trước khung thành nhà tân vô địch khiến các chân sút đối thủ phải nản lòng.

Không chỉ chơi chắc chắn với phản xạ nhanh nhạy, Neuer còn thường xuyên có những pha lao ra khỏi vòng cấm dũng mãnh để ngăn chặn các pha lên bóng nguy hiểm của đối thủ.

tre xuat sac

Paul Pogba được trao giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc của World Cup 2014 – Ảnh: Reuters

 

Còn giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc của giải đấu năm nay được trao cho Paul Pogba. Trận đấu nổi bật nhất của Pogba tại World Cup là chiến thắng 2-0 của Pháp trước Nigeria ở vòng 1/8.

Không chỉ ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 77 giúp Pháp cởi bỏ áp lực và chơi thanh thoát hơn hẳn, tiền đạo 21 tuổi còn đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội tuyển với 57 đường chuyền chuẩn xác và 4 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Theo thanhnien


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc