Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » ‘Việt Nam đã chơi với 5 tiền đạo nhưng không thể ghi bàn’

HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh ở trận gặp Singapore tối thứ năm, Olympic VN chơi tấn công với 5 tiền đạo nhưng đối thủ phòng ngự quá dày, chúng ta lại thiếu những pha dứt điểm từ tuyến hai nên đành nhận kết quả 0-0.

HLV Phan Thanh Hùng trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: An Nhơn.

Olympic Việt Nam đã có thế trận lấn lướt trước Singapore. Nhưng điều mà hơn 10.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất chờ đợi là bàn thắng thì lại không đến. Vấp phải hàng thủ kín kẽ, chơi có tổ chức dưới sự chỉ huy của trung vệ kỳ cựu Bennett, mọi đường bóng của Việt Nam vào khu cấm địa Singapore đều bị hóa giải. Tiền đạo Anh Đức, người ghi hai bàn thắng trong trận hạ Malaysia 2-1 ở ngày khai mạc, suốt trận đấu tối thứ năm hầu như không có pha sút nào buộc thủ môn đối phương phải trổ tài. Những cầu thủ mà HLV Phan Thanh Hùng đưa vào ở hiệp hai như Danh Ngọc, Đình Tùng, Thái Dương, Văn Bình cũng không thể tạo nên đột biến.

“Với thể hình và thể lực tốt, Singapore vào trận chơi áp sát nên khó khăn cho Việt Nam trong việc triển khai lối chơi. Tôi biết nếu chơi như thế họ sẽ mất sức. Thực tế hiệp hai họ đã không còn duy trì được sự đeo bám tốt như lúc đầu. Tôi đã chủ động đẩy đội hình cao lên, nhưng họ lại chơi số đông ở hàng thủ nên mọi phương án tấn công của Việt Nam đều bị hóa giải”, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét.

Về việc Singapore chơi quá chặt chẽ ở hàng phòng ngự nhưng Việt Nam không có sự thay đổi tạo đột biến và chỉ dùng một tiền đạo Anh Đức, HLV Phan Thanh Hùng giải thích: “Nếu mọi người nhìn kỹ thì Việt Nam không chỉ chơi một tiền đạo mà tới 5 người. Trong những lần vây ép của Việt Nam, tuyến hai dâng lên với số đông nhưng Singapore phòng thủ quá dày đặc. Tôi trông chờ vào những cú dứt điểm từ xa của tuyến hai nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không làm được”.

Sau lượt trận thứ hai, Việt Nam và Iran cùng được 4 điểm. Ở lượt trận cuối, hai đội gặp nhau trực tiếp để xác định chức vô địch. HLV Phan Thanh Hùng cho rằng cơ hội đăng quang chia đều cho hai đội.

Nhưng HLV Avramovic phía Singapore lại đặt cửa thắng cho Việt Nam trước Iran. “Việt Nam đá nhanh, di chuyển nhiều, nếu duy trì được suốt trong 90 phút thì tôi cho rằng Iran không đối phó được. Bởi Iran có nhiều cầu thủ nặng nề không thể theo đuổi được sự nhanh nhẹn phía Việt Nam. Tuy nhiên U21 Iran lại có một số cầu thủ có thể gây đột biến. Việt Nam cần phải có bàn thắng trước thì sẽ dễ dàng hơn”.

HLV Avramovic. Ảnh: An Nhơn.

HLV Avramovic cho biết: “Olympic Singapore sang Việt Nam lần này không có được đội hình mạnh nhất, trong đó có 6 cầu thủ đã bị cấm do đánh nhau trong trận đấu tại giải vô địch quốc gia. Nhưng qua hai trận đấu, tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Đối đầu với U21 Iran là đội bóng trẻ mạnh hàng đầu châu lục chúng tôi đã hòa 1-1, còn trận chiều nay trước chủ nhà Việt Nam cũng là đội bóng mạnh trong khu vực nhưng các cầu thủ Singapore đã chơi tốt”.

Về tình huống phản ứng trọng tài chính và bị truất quyền chỉ đạo ở phút 31, ông Avramovic cho rằng đó là một quyết định khó hiểu của ông trọng tài người Thái Lan. “Sự việc đơn giản thế này. Khi đó tôi tiến lại trọng tài bàn hỏi ông ta quê ở đâu. Tuy nhiên trọng tài chính thấy vậy cứ tưởng tôi phản ứng điều gì về trận đấu nên chạy lại. Và tôi hỏi ông trọng tài chính là trọng tài bàn có gọi ông lại đâu mà chạy vào thì ông ta lại đuổi tôi. Đuổi thì tôi đi thôi”.

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc