Home » Chia sẻ » Hành trình tìm kiếm suối nguồn tươi trẻ
Suối nguồn tươi trẻ là một con suối huyền thoại với huyền năng chữa lành vết thương cũng như hồi phục tuổi xuân và sinh lực. Theo truyền thuyết, nó nằm ở bang Florida, Mỹ.
Suối nguồn tươi trẻ được cho là nằm đâu đó ở bang Florida, Mỹ mặc dù một số truyền thuyết nói rằng nó ở Ethiopia hoặc khu vực khác. (Thinkstock)

Suối nguồn tươi trẻ được cho là nằm đâu đó ở bang Florida, Mỹ mặc dù một số truyền thuyết nói rằng nó ở Ethiopia hoặc khu vực khác. (Thinkstock)

Người ta cho rằng nhà thám hiểm người Tây Ban Nha Ponce de Leon đã phát hiện ra một suối nguồn tươi trẻ như vậy ở thành phố St. Augustine, Florida vào năm 1513. Hiện nay địa điểm của con suối được gọi là Công viên Khảo cổ Suối Nguồn Tươi Trẻ và nơi đây là một địa điểm hấp dẫn khách du lịch. Tuy nhiên, con suối này không thật sự có bất cứ tác dụng hồi xuân nào, nhưng nó cũng không nhất định là con suối mà Ponce de Leon đã tìm thấy.

Hội Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ (National Geographic) cho rằng, ông có thể đã cập bờ dọc theo bờ biển xuống bên dưới 140 dặm, gần khu vực ngày nay là Melbourne, Florida. Vậy liệu suối nguồn tươi trẻ huyền ảo này có thể nằm đâu đó ở Florida, hay Ethiopia?

Truyền thuyết về những dòng sông hoặc con suối có tác dụng hồi xuân đã xuất hiện từ thời cổ đại. Nhà sử học người Hy Lạp cổ đại Herodotus đã mô tả về một loại nước uống có các tính chất vô cùng đặc biệt ở Ethiopia khi nó có thể ban cho con người nơi đây sự trường thọ.

Một câu chuyện tương tự khác kể về việc Alexander Đại Đế và tùy tùng tìm kiếm một con suối phục sinh ở “Vùng Đất Bóng Đêm”. Những dòng miêu tả được cho là xuất phát từ huyền thoại Al-Khidr, một nhà hiền triết được đề cập đến trong Kinh thư Qur’an của Đạo Hồi. Những câu chuyện như vậy đã rất phổ biến trong thời kỳ người Marốc cai trị Tây Ban Nha và nhiều khi chúng đã truyền cảm hứng cho chuyến thám hiểm của Ponce de Leon.

Hơn nữa, các truyền thuyết của thời kỳ Trung Cổ và Phục Hưng có đề cập đến vị vua theo Công Giáo bí ẩn tên là Prester John. Truyền thuyết kể rằng, vị vua anh minh này đã cai trị một quốc gia theo Công Giáo giữa những nước láng giềng theo Hồi Giáo và các tôn giáo thiểu số. Vua Prester John có rất nhiều của cải và trong kho tài sản của ông là rất nhiều các đồ tạo tác nổi tiếng. Trong vùng đất của vương quốc ông có rất nhiều các loài động vật lạ và một suối nguồn tươi trẻ.

 Prester

Prester John (Wikimedia Commons)

Ngày nay, có rất nhiều lời đồn đại về việc liệu Ponce de Leon đã thật sự đi tìm suối nguồn tươi trẻ chưa và có phải ông tìm thấy nó ở Florida?!

Tuy nhiên, Florida có một đặc điểm kỳ lạ có thể cung cấp cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thuyết của suối nguồn tươi trẻ. Người dân địa phương cho rằng lớp cát trắng bất thường ở Florida, đặc biệt trong khu vực Clearwater và Sarasota, có chứa đựng hiệu năng chữa trị. Có lẽ nó không phải là một con suối hay dòng nước với khả năng hồi xuân thực sự.

Theo nghiên cứu của Trường Đại học South Florida, vào thời kỳ tiền sử xa xưa, trong quá trình hình thành Florida, nhiều phần của Dãy núi Appalachian đã bị xói mòn, từ đó làm Florida bao phủ trong cát trắng cấu tạo từ tinh thể thạch anh.

Lớp cát thạch anh của Florida có cảm giác rất mềm mịn khi chạm vào và thường không thiêu đốt bàn chân trừ khi có nắng gắt. Tờ Sarasota Herald Tribune miêu tả những bãi biển của nó như những địa điểm tập trung năng lượng cực đại có thể chữa lành các vết thương về cả thể chất lẫn tinh thần.

Paul Darin

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc