Home » Danh nhân, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Newton không chỉ là nhà khoa học, ông còn là một nhà Thần học phi phàm
Nhà nghiên cứu mật mã kinh thánh đã bị sốc trong khi sắp xếp lại những cống hiến văn hóa còn lưu lại của Newton.

Manuscripts Are Displayed To Celebrate 350 Years Of The Royal Society

Ảnh tư liệu (Getty Image)

“Đây là một hệ thống lớn hoàn thiện bao gồm một hệ chiếu ánh nắng mặt trời, hành tinh, sao chổi, và bàn tay duy nhất của thượng đế toàn năng…”- Newton.

Khi kiệt tác khoa học “Nguyên lý Triết học Tự nhiên” được xuất bản, Newton đã từng viết văn tự này trong cuốn sách của mình, để thể hiện đức tin của mình đối với sự huyền diệu tinh tế trong thế giới. Việc công bố các tác phẩm thời đại này, đã tạo ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử của ngành khoa học nhân văn.

Newton không chỉ được biết đến như một hình tượng mẫu mực trong các nhà khoa học, mà ông còn là một nhà thần học phi phàm.

Khi các nhà nghiên cứu sắp xếp lại các hiện vật quý giá do Newton để lại, họ nhận thấy trong toàn bộ cuốn sách vật lý toán học đã được xuất bản, thì chỉ có khoảng 16% là liên quan đến các công trình toán học, trong khi đó số còn lại đến 80%, đều là những tác phẩm có liên quan đến thần học với tổng số chữ vượt quá 1,4 triệu. Mọi người đều cảm thấy rất kinh ngạc khi Newton dành phần lớn thời gian của ông để suy nghĩ về Kinh Thánh, nhiều hơn rất nhiều so với thời gian dành cho nghiên cứu khoa học.

Trong một giai đoạn thời gian dài, Newton đã không ngừng dùng các phương pháp khoa học nghiêm ngặt để nghiên cứu tiếng Do Thái cổ, lời tiên tri trong “Kinh Thánh” và những ghi chép trong biên niên sử; tận sức tìm ra mật mã trong Kinh Thánh. Ông tin rằng, lịch sử và vận mệnh của nhân loại và thế giới đều nằm trong “Kinh Thánh”.

Trong kinh điển cựu ước “Sách của Daniel” có kết nối với “Khải Huyền” trong Tân Ước, và cũng kết nối với vận mệnh tương lai của nhân loại.

Sau gần ba thế kỷ, các nhà khoa học đến từ Mỹ và Israel, đã tận dụng khả năng tìm kiếm hàng triệu lần trong vòng 1 giây của máy tính, và đã chứng thực được sự tồn tại thật sự của “mật mã kinh thánh”. Và họ cũng đã giải mã thành công “mật mã kinh thánh” không chỉ bao gồm một loạt các sự kiện lớn trong lịch sử nhân loại, chẳng hạn như: Chiến tranh thế giới II, sự kiện 11-9… thêm vào đó cũng thành công dự đoán sao chổi Wood hit, sự kiện Rabin bị ám sát và các sự kiện khác xảy ra. Một phát hiện đáng ngạc nhiên khác đó là:

Trong Mật mã Kinh thánh “Bible Code”, từ Gravity (vạn vật hấp dẫn) đã được tìm thấy xuất hiện bên cạnh tên của “Newton”, có nghĩa là, ngoài ra bên cạnh từ “Newton” ở phía bên kia, đã hiển thị một cách thần kỳ dòng chữ “Bible Code Newton”, và đây là một nhóm từ mang hàm nghĩa tổ hợp, chính là “Kinh Thánh mật mã Newton”…

Năm 2003, tại Bảo tàng Quốc gia của những người Do Thái Jerusalem, cuối cùng họ đã tìm thấy những bản thảo bị cho là đã bị mất trước đó của Newton, trong hàng ngàn trang văn bản được viết dày đặc, các nhà nghiên cứu đã thấy nhà khoa học đại tài này sử dụng các công thức phức tạp để giải mã “Mật mã Kinh Thánh”…

Cuối cùng, trong bản thảo của Newton không chỉ nói về dự đoán ngày tận thế sẽ xảy ra ở thế kỷ 21 trong “Kinh Thánh”, mà cũng còn dự đoán thêm: Khi ngày tận thế đến, Trái Đất sẽ một lần nữa xuất hiện một vị Thánh, và ông có thể cũng sẽ trở thành tín đồ của vị Thánh mới này…

Trong chương 12 Matthew, Chúa Giêsu đã từng nói với các đồ đệ rằng, trong thời đại phục quốc của Israel “Con Người”, Chúa của các vị chúa sẽ đến từ phương Đông… (lời tiên tri Kinh Thánh Do Thái như là một dấu hiệu trước sự xuất hiện của Đấng Cứu Thế, tháng 5 năm 1948 nó đã được ứng nghiệm một cách chuẩn xác).

Thế kỷ 19, nhà tiên tri nổi tiếng người Mỹ Edgar Cayce đã có một lời tiên tri đáng kinh ngạc hơn “vương quốc của cơ đốc” mới sẽ được sinh tại quốc gia cổ đại phương Đông – Trung Quốc.

“Newton – Mật mã kinh thánh” cùng với tất cả các loại biểu hiện của thiên khải, liệu có phải đều muốn nói với chúng ta rằng:

“Vị thánh” mới cùng với “Trời mới Đất mới Kỷ Nguyên mới” đều ở gần ngay trước mắt rồi sao?!

Trích từ “Mạng tin tức Chánh Kiến”.

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc