Home » Cổ truyền, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Âm nhạc dân gian vào trường
Đây được xem là trường học đầu tiên đưa âm nhạc dân gian vào giảng dạy và đào tạo chính thức khiến nhiều bạn trẻ bất ngờ thích thú…

Theo chương trình vừa được “bật mí”, học sinh và sinh viên sẽ được học về văn hoá truyền thống, tinh hoa dân tộc thông qua các bài giảng về kho tàng dân ca phong phú và giàu bản sắc của Việt Nam.

Từng làn điệu dân ca của các vùng miền trên khắp đất nước đều có mặt trong giáo trình Dân ca kéo dài 18 tuần học dành cho học sinh, sinh viên với những khúc dân ca tiêu biểu nhất đến từ kho tàng Dân ca Đồng bằng Bắc Bộ; Dân ca các tỉnh; Dân ca Quan họ Bắc Ninh; Dân ca Miền Núi; Dân ca Trung Bộ và Dân ca Nam Bộ.

 dan gian

Thời gian gần đây âm nhạc dân gian thu hút đông đảo bạn trẻ

 Bên cạnh các kiến thức cơ bản về dân ca Việt Nam, mỗi bạn sẽ được học hát dân ca một cách bài bản với sự truyền dạy của những nghệ sĩ chuyên nghiệp….

Đây là một thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học FPT và Công ty Thanh Hoa Concert với đại diện là NSND Thanh Hoa, kể từ năm học 2014, Trường Đại học FPT sẽ chính thức triển khai chương trình đào tạo Dân ca cho học sinh, sinh viên FPT thông qua chương trình giảng dạy được thiết kế bài bản và phù hợp với từng trình độ tiếp thu của người học.

Đây được coi là một trong những hành động thiết thực của nhà trường để truyền thụ tinh hoa văn hoá Việt tới học sinh, sinh viên thông qua kho tàng dân ca Việt Nam.

Được biết, đây cũng là trường đại học đầu tiên “dám” đưa nội dung này vào chương trình đào tạo do NSND Thanh Hoa biên soạn và giảng dạy.

NSND Thanh Hoa chia sẻ: “Những bài học về Dân ca không chỉ giúp học sinh, sinh viênhiểu về một trong những loại hình nghệ thuật mang đậm chất Việt Nam; mà qua đó, các em được học hỏi những vốn kiến thức quý báu về lịch sử dân tộc, về những nét văn hóa đặc trưng mỗi vùng miền, cũng như cảm nhận được cốt hồn văn hoá trong từng lời ca, điệu hát…”

Bước đầu, chương trình sẽ được triển khai tại trường THPT FPT (trực thuộc ĐH FPT), tiếp sau đó sẽ triển khai cho sinh viên ĐH FPT.

Hiếu Nghĩa

Theo muctim


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc