Home » Thể thao » Đừng ví Công Phượng như Messi!
Pha đi bóng và làm bàn của Công Phượng đẳng cấp không kém gì thiên tài Messi, nhưng hãy cứ để Công Phượng là Công Phượng của U19 Việt Nam.

Sau trận đấu tối qua trên sân Mỹ Đình ở giải U19 Đông Nam Á Nutifood Cup, Công Phượng nổi đình nổi đám bởi những lời khen ngợi. Không chỉ có báo chí, dư luận trong nước mà ngay cả những tờ báo lớn thế giới, đã so sánh Công Phượng với Messi, với cái tên “Messi của Việt Nam”.

Còn nhớ trong buổi họp báo sau trận đấu, dù rất bức xúc vì trận thua U19 Việt Nam, nhưng HLV trưởng U19 Australia Paul Okon Engstler đã dành những lời có cánh dành cho đội trưởng tuyển U19 Việt Nam Công Phượng.

cong phuong

Công Phượng đã có một màn trình diễn tuyệt vời

“Cầu thủ số 10 của Việt Nam đã làm nên sự khác biệt. Anh ấy là người một mình có thể thay đổi cục diện trận đấu. Tôi nghĩ các bạn phóng viên và người hâm mộ Việt Nam có thể hài lòng với đội bóng của mình”, HLV Paul Okon.

Còn chính HLV trưởng Guillaume của U19 Việt Nam cũng phải khen rằng: “Với bàn thắng của mình Công Phượng xứng đáng được ngợi khen. Bởi để ghi bàn vào lưới một đội bóng chơi chặt chẽ và hay như U19 Australia là điều không đơn giản, nhưng Công Phượng đã làm được điều mà nhiều người mong đợi. Công Phượng có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào”.

Bàn thắng của Công Phượng trở thành chủ đề nóng sau trận thắng của U19 Việt Nam tối qua. Bàn thắng khiến người xem liên tưởng đến những pha đi bóng đầy mê hoặc của thiên tài Messi. Thậm chí HLV Lê Thụy Hải còn so sánh Công Phượng với cả huyền thoại bóng đá thế giới Maradona.

Trên các diễn đàn cộng đồng mạng, hình ảnh Công Phượng tràn ngập. Hầu hết đều cảm phục trước tài năng của tiền đạo xứ Nghệ, đồng thời chúc anh tiếp tục thành công trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Chính Công Phượng cũng đã không thể cầm nổi nước mắt sau bàn thắng “để đời” giúp U19 Việt Nam có khởi đầu hoàn hảo tại giải U19 Đông Nam Á 2014. Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, tiền đạo quê Nghệ An nói: “Chiến thắng trước U19 Australia, nhưng chặng đường phía trước của chúng tôi còn dài, tôi và đồng đội sẽ tiếp tục nỗ lực để chơi ngày một tốt hơn”.

Công Phượng vẫn vậy, anh khiêm tốn và nhút nhát trước báo chí và người hâm mộ. Tuy nhiên, với một cầu thủ trẻ như Phượng, đó là điều cần thiết để không tự biến mình thành ngôi sao.

Trước khi trận đấu diễn ra, trả lời câu hỏi rằng U19 có sợ trở thành những ngôi sao showbiz, chính Công Phượng lên tiếng khẳng định em và các đồng đội đã được học văn hóa đầy đủ ở Học viện HAGL nên không sợ sa ngã.

Trở lại câu chuyện Công Phượng đang được tâng bốc lên mây xanh, HLV Guillaume của U19 Việt Nam đã phải kéo học trò của mình xuống mặt đất, ông nói: “Chiến thắng này không khiến chúng tôi quên những hạn chế của đội tuyển mà nó chỉ giúp chúng tôi tự tin hơn để chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á. Điều còn hạn chế duy nhất của U19 Việt Nam là những sai sót cá nhân, cần phải được khắc phục. Phía trước sẽ là những thử thách lớn hơn và tôi hy vọng các học trò vẫn giữ được lửa thi đấu như vậy”.

Còn một trợ lý của HLV Guillaume đã phải nói rằng, đừng gọi Công Phượng là “thiên tài Công Phượng”, “Messi của U19 Việt Nam”, “Công Phượng đi bóng như Messi, hay Maradona”… Công Phượng sẽ vẫn là Công Phượng của U19 Việt Nam.

Hà Nguyên

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc