Home » Thể thao » Real vào bán kết gặp Barca
Real Madrid đã giành chiến thắng 1-0 trong trận tứ kết lượt về Champions League tối qua nhờ sai lầm hy hữu của thủ môn Heurelho Gomes.
Gomes không kịp đẩy bóng khỏi khung thành sau cú sút của Ronaldo.
Gomes không kịp đẩy bóng khỏi khung thành sau cú sút của Ronaldo.

Trong trận đấu mà Tottenham Hotspurs cần một phép lạ để lọt vào bán kết, thủ môn Gomes đã gây thất vọng cho các CĐV nhà qua pha bắt bóng thiếu tỉnh táo phút 50. Gomes để bóng tuột khỏi tay và từ từ lăn vào lưới sau cú sút xa ở cự ly 30 m của Cristiano Ronaldo.

Với tỷ số thắng nhẹ nhàng trong trận lượt về, Real Madrid đã giành quyền lọt vào bán kết bằng kết quả chung cuộc 5-0. Đây là cú chạy đà hoàn hảo của thày trò HLV Jose Mourinho trước trận siêu kinh điển ngày 17/4. Ở bán kết đối thủ của Real chính là Barca. Hai đội sẽ có 4 trận siêu kinh điển trong vòng 18 ngày, bao gồm 1 trận ở chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha ngày 20/4.

Màn trình diễn tối qua cho thấy Tottenham đã chơi đầy nỗ lực trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn. Họ có hai tình huống tấn công gây tranh cãi có thể đem lại phạt đền. Các cầu thủ Gareth Bale, Aaron Lennon và Roman Pavlyuchenko đều chơi xuất sắc, nhưng nỗ lực của họ không đủ đem lại một buổi tối đáng nhớ cho các CĐV nhà

Thất bại đã chấm dứt giấc mơ đẹp của Tottenham ở mùa bóng đầu tiên xuất hiện tại Champions League, trong đó có những chiến thắng gây ngỡ ngàng cho các CĐV trung lập trước Inter Milan và AC Milan. Hiếm có đội bóng nào tạo được ấn tượng mạnh như Tottenham ở mùa đầu tiên chơi tại Champions League. Ấn tượng này có thể giúp họ chơi vững vàng hơn trên đấu trường châu Âu trong tương lai.

Real (áo đen) tỏ ra mạnh hơn hẳn so với Inter và Milan, những đối thủ gục ngã trước Tottenham ở hai vòng trước.
Real (áo đen) tỏ ra mạnh hơn hẳn so với Inter và Milan, những đối thủ gục ngã trước Tottenham ở hai vòng trước.

Real đã giúp Tottenham và HLV Harry Redknapp hiểu rằng sẽ khó sửa chữa và khắc phục hậu quả nếu phạm sai lầm trước một đội bóng như Real. Trong trận lượt đi tiền đạo Peter Crouch phạm lỗi và nhận 2 thẻ vàng trong vòng chưa đầy 20 phút đầu, dẫn đến thất bại 0-4. Trong trận tối qua thủ môn Gomes đi theo vết xe đổ của Crouch, dâng thêm chiến thắng cho Real. Nếu không có hai sai lầm này thì có thể Tottenham không thua quá đậm. Bản than HLV Mourinho cũng đánh giá rất cao đội chủ sân White Hart Lane. Bằng chứng là ông đã tung ra đội hình rất mạnh trong trận lượt về tối qua. Các cầu thủ trụ cột đều chơi ngay từ đầu, trong đó có Ronaldo, tiền vệ Mesut Ozil và tiền đạo Emmanuel Adebayor, người ghi hai bàn vào lưới Tottenham trong trận lượt đi. Các cầu thủ này đã chứng tỏ Mourinho không nói suông khi tuyên bố tới sân White Hart Lane để ghi bàn. Họ xông lên uy hiếp khung thành thủ môn Gomes ngay từ những phút đầu.

Tottenham cũng chơi tấn công đầy hưng phấn và các đợt lên bóng của đội chủ nhà có vẻ tạo ra nhiều nguy hiểm hơn. Phút thứ 4, tiền vệ Bale ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Xabi Alonso nhưng trọng tài Nicola Rizzoli quyết định không thổi phạt đền. Băng quay lại cho thấy trọng tài có lý do để làm như vậy. Khoảng 4 phút sau, đến lượt Luka Modric ngã sau pha va chạm với Alonso. Trọng tài lại quyết định không thổi phạt đền mặc dù lần này có vẻ hơi oan cho Tottenham.

Hai cầu thủ Bale và Lennon đã gây ra nhiều vấn đề cho hàng thủ Real bằng lối chơi tốc độ, khiến hai hậu vệ cánh Sergio Ramos và Marcelo không dám dâng cao tấn công như thường lệ. Ở phần sân bên kia, Ronaldo cũng kịp đe dọa khung thành Tottenham bằng một pha đi bóng và dứt điểm chệch cột.

Tottenham bắt đầu chơi tấn công hiệu quả hơn từ giữa hiệp một. Cơ hội đáng kể nhất thuộc về Pavlyuchenko, tuy nhiên tiền đạo này đã bỏ lỡ sau nỗ lực dọn cỗ tuyệt vời của Rafael van der Vaart và Lennon. Không lâu sau Pavlyuchenko ngã trong vòng cấm Real sau pha va chạm mạnh với trung vệ Raul Albiol. Trọng tài lại quyết định không thổi phạt đền, khiến hàng ngàn CĐV Tottenham giận dữ bày tỏ thái độ phản đối. Trước giờ nghỉ giải lao đội chủ nhà cuối cùng cũng đưa được bóng vào lưới Real nhưng Modric đã rơi vào thế việt vị khi đánh đầu chuyền lại cho Bale, cầu thủ dứt điểm qua tay thủ môn Iker Casillas.

Hy vọng của Tottenham tan thành mây khói khi Gomes phạm sai lầm trong tình huống sút xa không quá nguy hiểm của Ronaldo ở phút 50. Đáng ra Gomes phải phá bóng mạnh lên thay vì quyết định đỡ hai nhịp. Bóng bật khỏi tay thủ môn này rồi từ từ lăn vào lưới trước sự vui mừng của các cầu thủ Real.

HLV Redknapp đã tung tiền đạo Jermain Defoe vào thay Lennon trong hiệp hai và Defoe suýt ghi bàn ngay sau khi xuất hiện. Tuy nhiên thủ môn Iker Casillas đã xuất sắc cứu thua cho Real. Thủ môn Gomes cũng chơi tốt nếu không tính sai lầm hy hữu trong tình huống mở tỷ số của đội khách. Phút 65, Gomes ngăn được một bàn thua trong tình huống phối hợp giữa Kaka và Ronaldo.

Càng về cuối trận bầu không khí càng trở nên sôi động. Các CĐV Tottenham tiếp tục vẫy cao biểu ngữ “Chúng ta sẽ giành chiến thắng 6-1”. Đáp lại sự tin tưởng này, các cầu thủ chủ nhà liên tục dâng cao đội hình. Tiền đạo Defoe lại có thêm một cơ hội tốt nhưng Casillas phá được pha dứt điểm từ cự ly chỉ 3 m. Tiền vệ Sandro ngã xuống sau pha va chạm với Alvaro Arbeloa trong vòng cấm Real, tuy nhiên trọng tài tiếp tục từ chối thổi phạt đền.

Trong khi đó, Tottenham có nhiều lần gần như đã phải trả giá vì dâng cao đội hình. Marcelo thực hiện được một cú lốp bóng dội xà ngang trong khi thủ môn Gomes không kịp cản phá. Những nỗ lực vây hãm cuối cùng của Tottenham làm các khán đài sôi động nhưng cũng không đem lại kết quả. Chung cuộc Real đi tiếp mà không để thủng lưới.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Gomes; Corluka, Gallas, Dawson, Assou-Ekkoto; Lennon (Defoe, 60′), Huddlestone (Sandro, 71′), Modric (Kranjcar, 83′), Bale; Van der Vaart; Pavlyuchenko.

Real Madrid: Iker Casillas, Sergio Ramos (Granero, 56′), Raúl Albiol, Carvalho, Arbeloa, Khedira, Xabi Alonso (Benzema, 75′), Marcelo, Cristiano Ronaldo (Kaká, 65′), Özil, Adebayor.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc